Hàn Quốc công bố gói cứu trợ hơn 7 tỷ USD đối với bất động sản

14-11-2022 19:59|Kiều An

Để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ việc giá nhà giảm mạnh, Chính phủ Hàn Quốc đã tung ra gói cứu trợ mới trị giá 7,3 tỷ USD.

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố gói biện pháp hỗ trợ trị giá 7,3 tỷ USD nhằm giúp thị trường bất động sản đang gặp khó khăn sau khi giá nhà giảm mạnh. 

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước cần đảm bảo các khoản tài trợ trị giá 10.000 tỷ won (7,3 tỷ USD) để hạn chế việc suy giảm của các dự án nhà ở.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết, biện pháp lần này là một phần của gói viện trợ 50.000 tỷ won dành cho thị trường tín dụng đang gặp khủng hoảng tại quốc gia.

Được biết, thị trường nhà ở của Hàn Quốc tiếp tục yếu đi trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là sau đợt mất giá tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào tháng 8/2022. Ngân hàng trung ương của Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia khác đang phải tăng lãi suất để chống lạm phát.

Một trong những yếu tố kích hoạt cuộc khủng hoảng hiện nay là vụ vỡ nợ thương phiếu có tài sản đảm bảo (ABCP) vào cuối tháng 9/2022. Chủ nhân số thương phiếu vỡ nợ là chủ dự án công viên giải trí Legoland Korea ở tỉnh Gangwon, phía đông bắc của Seoul.

Kể từ đó, lợi suất thương phiếu tại Hàn Quốc liên tục tăng chưa từng có để bù đắp cho nghi ngại từ giới đầu tư.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho cũng cảnh báo, việc giá nhà ở giảm xuống sau khi đã tăng cao quá mức là không thể tránh khỏi, chính phủ cần cảnh giác với những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế bởi sự kết hợp của thị trường bất động sản suy sụp và lãi suất tăng cao.

Các quan chức Hàn Quốc cũng dỡ bỏ lệnh cấm cho vay đối với các căn hộ giá cao trị giá hơn 1,5 tỷ won vào tháng 12/2022, sớm hơn kế hoạch trước đó.

Công ty con của Vietcombank: Nắm 24% thị phần kiều hối Việt Nam, ghi nhận lãi kỷ lục

Quốc gia châu Á suy thoái vẫn lên cơn sốt xe sang, người nghèo cũng dễ dàng mua Mercedes hay Lamborghini

Điểm danh 4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-n-quo-c-cong-bo-go-i-cu-u-tro-hon-7-ty-usd-do-i-vo-i-ba-t-do-ng-sa-n-158120.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc công bố gói cứu trợ hơn 7 tỷ USD đối với bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH