Doanh nghiệp

Hãng taxi điện vừa mua 600 xe VinFast: 'Không phải sân sau của bất kỳ hãng ô tô nào'

Hoàng Ngân 19/08/2024 10:35

Hãng taxi này báo giá cước 8.000 đồng/km, rẻ nhất thị trường.

Vào tháng 5/2024, Let’s Go Taxi, hãng taxi điện mini thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Let’s Go An Bình, đã chính thức ra mắt, nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường vận tải hành khách tại Việt Nam.

Mặc dù chỉ mới hoạt động tại Phú Yên, Let’s Go Taxi đã tăng nhanh số lượng xe từ 15 chiếc lên 115 chiếc chỉ sau vài tháng. Đặc biệt, hãng này mới đây đã chính thức ký kết hợp tác mua 600 chiếc VF 3 với VinFast. Hợp tác này nhằm bổ sung cho chiến lược phát triển của hãng trong giai đoạn 2024-2025 tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên. Trước mắt, 200 chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ được bàn giao từ nay đến cuối năm 2024.

Trước đó, hãng đã chính thức ra mắt dịch vụ vào tháng 5/2024 với các mẫu xe Wuling Mini EV phiên bản LV2-170 km để phục vụ người dân và khách du lịch tại địa phương.

Theo ông Trần Lưu Văn, Tổng Giám đốc Let’s Go An Bình, giá cước của Let’s Go Taxi hiện ở mức 8.000 đồng/km, chỉ bằng một nửa so với giá cước taxi thông thường, thậm chí rẻ hơn cả dịch vụ "xe ôm" khi khách hàng đi từ 2-4 người. Với phạm vi di chuyển khoảng 170km, xe điện mini đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân nội tỉnh và khách du lịch tại Phú Yên.

Ông Trần Lưu Văn nhấn mạnh rằng Let’s Go Taxi không phải là "sân sau" của bất kỳ hãng ô tô nào, bao gồm cả VinFast. Công ty sẽ sử dụng các dòng xe điện mini từ nhiều hãng khác nhau phù hợp với tiêu chí khai thác của mình. "VF3 là một lựa chọn, Wuling cũng là một lựa chọn và trong tương lai có thể sẽ có thêm các dòng xe điện mini từ nhiều hãng khác", ông Văn chia sẻ.

Hãng taxi điện vừa mua 600 xe Vinfast: 'Không phải sân sau của bất kỳ hãng ô tô nào'
Let’s Go Taxi không phải là "sân sau" của bất kỳ hãng ô tô nào

>> Lộ diện 'khách sộp' vừa chốt đơn 600 chiếc xe điện mini VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Vị CEO cho rằng sự ra đời của taxi điện mini là một bước ngoặt tất yếu trong bối cảnh ngành taxi truyền thống đang dần gặp khó khăn và cần sự thay đổi để thích nghi. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những áp lực lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh taxi, khiến số lượng xe giảm mạnh, trong khi đó, xe chạy xăng dần bị thay thế bởi xe điện thân thiện với môi trường.

Mặc dù xe điện được coi là xu hướng tương lai, nhưng ông Văn cũng chỉ ra rằng có một số thách thức cần đối mặt. Trong đó, giá pin cao và thời gian sạc lâu là những vấn đề cần được giải quyết. Tuy nhiên, Let’s Go Taxi vẫn tin tưởng vào tiềm năng của taxi điện mini, nhờ vào chi phí bảo dưỡng thấp và sự êm ái, thân thiện với môi trường mà xe điện mang lại.

Taxi điện mini được xem như một giải pháp tối ưu cho các quãng đường ngắn trong nội đô, với bán kính di chuyển từ 50-80km. Đây là phân khúc mà Let’s Go Taxi nhắm tới, giúp hãng phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân thành phố một cách hiệu quả và an toàn.

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ, Let’s Go Taxi đã thu hút được lượng lớn khách hàng, đặc biệt trong giờ cao điểm và cuối tuần. Điều này thúc đẩy công ty ký hợp đồng mua 600 xe VinFast VF3 vào ngày 2/8, trong đó 200 xe sẽ được bàn giao trong năm 2024. Việc mua xe VF3 là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của Let’s Go Taxi, không chỉ ở Phú Yên mà còn tại Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên.

Ngoài dịch vụ taxi, Let's Go Taxi còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái với mức giá 450.000 đồng/ngày cho 170km, bao gồm miễn phí hoàn toàn tiền sạc điện. Hãng cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe có tài xế với mức giá 790.000 đồng/ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu thuê xe trọn gói của khách hàng.

>> Vừa mua 600 xe điện VinFast VF 3 liền tuyển 100 tài xế, hãng taxi mới báo cước 8.000 đồng/km rẻ nhất thị trường

PV Power (POW) gia nhập 'cuộc chơi' trạm sạc xe điện, mức giá tương đương Vinfast, thấp hơn EverCharge, EV One

Vừa mua 600 xe điện VinFast VF 3 liền tuyển 100 tài xế, hãng taxi mới báo cước 8.000 đồng/km rẻ nhất thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-taxi-dien-vua-mua-600-xe-vinfast-khong-phai-san-sau-cua-bat-ky-hang-o-to-nao-245797.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng taxi điện vừa mua 600 xe VinFast: 'Không phải sân sau của bất kỳ hãng ô tô nào'
POWERED BY ONECMS & INTECH