Hãng xe điện Trung Quốc tuyển thêm 4.000 người, CEO cảnh báo cuộc đua xe điện có thể kết thúc trong 'biển máu'

20-02-2024 14:25|Quỳnh Vân

Theo CEO của công ty, Xpeng sẽ đầu tư thêm hàng triệu USD vào mảng AI trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt.

CNBC đưa tin, Xpeng có kế hoạch tuyển dụng đến 4.000 nhân sự mới và đầu tư vào công nghệ AI. Bên cạnh đó, vị CEO này cũng cảnh báo cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện có thể kết thúc trong một “cuộc tắm máu”.

He Xiaopeng, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện Xpeng, ngày 18/2 cho biết công ty sẽ đầu tư tổng cộng 3,5 tỷ NDT (486,2 triệu USD) vào nghiên cứu và phát triển công nghệ AI cho tính năng “lái xe thông minh”.

Theo CNBC, Xpeng có hệ thống hỗ trợ người lái tên là Xpilot, cho phép ô tô của hãng thực hiện một số chức năng bán tự động.

Hãng dự định tung ra khoảng 30 mẫu xe mới hoặc nâng cấp trong vòng 3 năm tới.

Hãng xe điện Trung Quốc tuyển thêm 4.000 người, CEO cảnh báo cuộc đua xe điện có thể kết thúc trong 'biển máu'
Năm nay, Xpeng sẽ cho ra mắt những mẫu xe điện đầu tiên ở phân khúc giá trên 300.000 NDT và 150.000 NDT. Ảnh: CNBC

Giống như các nhà sản xuất ô tô điện khác, hãng cũng đang phải vật lộn trong cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc do Tesla châm ngòi. Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc vẫn chịu áp lực khi người tiêu dùng tiếp tục thận trọng trong chi tiêu.

CEO Xiaopeng tỏ ra lạc quan khi nói rằng công ty đã “chạm đáy và vạch ra con đường khác biệt” so với các đối thủ trong ngành.

Ông nói: “Năm nay cũng đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc cạnh tranh khốc liệt có thể kết thúc bằng một cuộc ‘tắm máu’ (hay tôi còn thích gọi là ‘vòng loại trực tiếp’ tàn bạo) giữa các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc”.

Đồng thời ông cũng bình luận thêm rằng: “XPeng đã tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này ngay từ đầu, nhờ đó tích lũy được kinh nghiệm đáng kể. Tôi tin chắc rằng lòng can đảm và sự kiên trì của chúng tôi sẽ dẫn tới chiến thắng”.

>> Elon Musk: Xe điện Trung Quốc sẽ 'hủy diệt' mọi đối thủ trên thế giới nếu không có rào cản thương mại

Phát hiện kho báu 'vàng trắng' khổng lồ có trữ lượng lên tới 1 triệu tấn, ngành pin xe điện Trung Quốc như 'hổ mọc thêm cánh'

Xe điện Trung Quốc 2024: Thách thức đe dọa kỳ tích số 1 về xuất khẩu

Các hãng xe điện Trung Quốc chuẩn bị đối mặt với đợt 'thanh trừng' năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-xe-dien-trung-quoc-tuyen-them-4000-nguoi-ceo-canh-bao-cuoc-dua-xe-dien-co-the-ket-thuc-trong-bien-mau-223560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng xe điện Trung Quốc tuyển thêm 4.000 người, CEO cảnh báo cuộc đua xe điện có thể kết thúc trong 'biển máu'
POWERED BY ONECMS & INTECH