Thế giới

Hãng xe Đức tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ mỗi năm nhờ cấm các sếp lớn xài ‘ké’ xe công ty

Thiên Kim 13/07/2024 - 19:43

Việc cắt giảm đặc quyền sử dụng xe Porsche được xem là một biện pháp tiết kiệm chi phí hợp lý trong bối cảnh Volkswagen đang nỗ lực tái cấu trúc và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Theo The Drive, một trong những lợi ích khi làm việc cho một hãng sản xuất ô tô đến từ chính sách xe công ty. Trong đó, các lãnh đạo được sử dụng xe công ty miễn phí, còn nhân viên có cơ hội tiếp cận nhiều ưu đãi khi mua xe từ nơi mình làm việc.

Nhưng việc cung cấp những đặc quyền như vậy có thể rất tốn kém. Vào tháng 7/2024, tập đoàn Volkswagen nhận thấy họ có thể cắt giảm chi phí đáng kể bằng cách hạn chế một số đặc quyền của giới lãnh đạo.

Một trong những chính sách gây chú ý nhất là thu hồi xe công ty đã được cấp cho các lãnh đạo Volkswagen sử dụng trước đây.

Hãng xe Đức tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ mỗi năm nhờ cấm các sếp lớn xài ‘ké’ xe công ty - ảnh 1
VW chấm dứt cung cấp xe Porsche miễn phí cho 200 Giám đốc điều hành của công ty. Ảnh: Benzinga

Theo thông lệ, các lãnh đạo Volkswagen có thể lựa chọn sử dụng ít nhất 2 loại xe thuộc các thương hiệu mà tập đoàn này sở hữu.

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều CEO đã chọn sở hữu 2 chiếc Porsche - với chi phí vận hành, bảo dưỡng hoàn toàn do công ty chi trả.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung và chiến lược tái cấu trúc, tập đoàn quyết định thay đổi chính sách này và chỉ cho phép lãnh đạo sử dụng xe thuộc thương hiệu Volkswagen.

Với hơn 200 Giám đốc cao cấp được hưởng đặc quyền trên, ước tính có tới 400 xe Porsche đang được sử dụng, bảo dưỡng và duy trì miễn phí cho họ. Đây là một gánh nặng tài chính không nhỏ cho nhà sản xuất ô tô Đức.

Thêm vào đó, Volkswagen cho hay, nhiều lãnh đạo cấp cao của hãng đã trả lại xe trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Những chiếc xe này cần được sửa chữa và nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn của Porsche trước khi được bán lại hoặc cho thuê dưới dạng xe cũ. Tập đoàn Đức dự kiến sẽ tiết kiệm được hàng triệu USD mỗi năm từ động thái này.

Tuy nhiên, quyết định của họ cũng vấp phải sự phản đối từ một số Giám đốc Volkswagen.

Nhiều người nói rằng việc trả lại xe ảnh hưởng đến quyền lợi của họ, tương đương với việc bị cắt giảm một phần lương. Thậm chí, một số còn dọa đưa hãng ra tòa vì vấn đề này.

Mặc dù vậy, có rất nhiều ý kiến khác ủng hộ quyết định của Volkswagen. Một thành viên ban lãnh đạo giấu tên bình luận: "Ai muốn sử dụng Porsche hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để mua một chiếc cho riêng mình".

Theo The Drive, Benzinga

>> BMW thu hồi gần 400.000 xe do lỗi túi khí có nguy cơ gây nổ

Cửa hít của BMW X5 ‘phản chủ’ kẹp đứt tay khách hàng, hãng xe Đức ‘méo mặt’ bồi thường hơn 48 tỷ đồng

EU áp thuế xe điện Trung Quốc, hàng loạt nước thành viên bất ngờ ‘dao động’, Đức gọi ‘đây là sai lầm’

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-xe-duc-tiet-kiem-duoc-khoan-tien-khong-lo-moi-nam-nho-cam-cac-sep-lon-xai-ke-xe-cong-ty-124067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng xe Đức tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ mỗi năm nhờ cấm các sếp lớn xài ‘ké’ xe công ty
POWERED BY ONECMS & INTECH