Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, Chủ tịch Toyota Motor Corporation, ông Akio Toyoda đã nhận mức thù lao kỷ lục gần 1,95 tỉ yen (tương đương khoảng 13,4 triệu USD hay 350 tỉ đồng).
Khi các xe EV vẫn đang gặp khó khăn về hạ tầng sạc, EREV lại trở thành một giải pháp thích hợp cho những ai đang tìm kiếm phương tiện tiết kiệm chi phí nhưng lại không phải lo lắng về việc thiếu trạm sạc.
Hãng xe thể thao lừng danh, vốn đã đối mặt với những thách thức từ Trung Quốc và nhu cầu xe điện sụt giảm, nay phải đối phó thêm với các mức thuế do chính quyền Trump áp đặt.
Một đoạn video ghi lại cảnh một robot hình người mất kiểm soát, tấn công công nhân tại một nhà máy ở Trung Quốc đã gây chấn động cộng đồng mạng, làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của robot AI trong môi trường làm việc.
Mối lo ngại việc Trung Quốc kiểm soát khoáng sản chiến lược ngày càng gia tăng, khi các hãng ô tô toàn cầu lên tiếng cảnh báo nguy cơ đình trệ và gián đoạn sản xuất nếu không có giải pháp kịp thời.
Được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đô thị và hướng đến phân khúc khách hàng phổ thông, EV2 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn trong thị trường xe điện châu Âu vào năm 2026.
Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng bảo hiểm trực tuyến Insurify, KIA Soul EV đã trở thành mẫu xe có tỷ lệ tai nạn cao nhất tại Mỹ trong năm 2024, với 15,1% số xe liên quan đến ít nhất một vụ tai nạn.
Khẳng định xe điện là xu hướng tất yếu, City Auto (CTF) đang bắt tay cùng VinFast mở rộng hệ thống đại lý, với 3 điểm phân phối dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 9/2025.
Skoda Slavia bản tiêu chuẩn được định hướng đến nhóm khách hàng chạy dịch vụ, vì vậy khoang nội thất được tối giản, cắt giảm nhiều tiện nghi so với phiên bản cao cấp nhằm tối ưu chi phí và đảm bảo tính thực dụng.
Kia EV3 chính thức được xướng tên là “Ô tô Thế giới của năm” tại lễ trao giải World Car Awards 2025 vừa diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô New York (New York Auto Show).
Với thiết kế tối ưu, công nghệ tiên tiến và mức giá cạnh tranh, hai mẫu xe giá rẻ của Volkswagen hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong thị trường xe điện phổ thông.
Trước tình trạng doanh số toàn cầu sụt giảm, thuế quan nghiêm ngặt và căng thẳng gia tăng ở châu Âu, Volkswagen đang xem xét nối lại việc sản xuất xe thiết giáp phục vụ chiến đấu.
Stellantis, Tesla, Volkswagen và BYD bị cáo buộc cung cấp thông tin không minh bạch về phạm vi hoạt động của xe điện, sự suy giảm dung lượng pin theo thời gian và các giới hạn trong chính sách bảo hành.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ áp thuế tương ứng với tất cả các quốc gia áp thuế với hàng nhập khẩu của Mỹ. Động thái này có thể làm gia tăng nỗi lo về cuộc chiến thương mại toàn cầu lan rộng và khiến lạm phát của Mỹ tăng cao.
Tại châu Âu, với những người từ đủ 16 tuổi trở lên sẽ được cấp bằng lái xe hạng A1, tuy nhiên bằng lái này sẽ quy định chỉ được điều khiển loại xe tương ứng.
Chưa đầy 2 năm sau khi bắt đầu hợp tác, Volkswagen và Xpeng đã phát triển một kiến trúc mới cho ô tô thông minh và ô tô điện giúp họ cung cấp nhiều loại xe điện giá cả phải chăng hơn tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Việc cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, thậm chí bám trụ lại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang là “bài toán nan giải” của nhiều “gã khổng lồ” đến từ những cường quốc xe hơi như Nhật Bản, Mỹ và Đức.
Honda Civic Hatchback, Kia Forte/K4, Mini Cooper hay các mẫu xe của Volkswagen... là những cái tên gây nhiều tiếc nuối khi sẽ không còn phiên bản số sàn vào năm 2025.
Dưới đây là top 10 mẫu xe điện tốt nhất năm 2024 theo bình chọn của tạp chí Autocar. Một số trong đó đang bán tại Việt Nam như Porsche Taycan, Mercedes-Benz EQS SUV hay Rolls-Royce Spectre.
Giới hạn phát thải được đề xuất là 115g CO2 trên một km có khả năng loại trừ khả năng bán nhiều loại xe hybrid nhẹ và xe hybrid cắm điện, ảnh hưởng đến các mẫu ô tô như Ford Puma, Range Rover Evoque, Nissan Qashqai và Volkswagen Golf.