Sau khi vận hành nhà máy lắp ráp ô tô truyền thống tại Quảng Ninh đầu năm 2025, Skoda lên kế hoạch triển khai dây chuyền xe điện và linh kiện từ năm 2026, hướng tới tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
Sau Ford và Geely gần đây, Omoda & Jaecoo là nhà sản xuất ô tô tiếp theo triển khai lắp đặt trạm sạc tại đại lý để phục vụ khách hàng mua xe ô tô điện tại Việt Nam.
Nhà máy sản xuất xe ô tô Omoda & Jaecoo có tổng vốn đầu tư 319 triệu USD, quy mô hơn 380.000 m², được triển khai trong hai giai đoạn từ năm 2025 đến 2029.
Dự án nhà máy sản xuất ô tô Trung Quốc này có tổng vốn đầu tư 319 triệu USD, quy mô hơn 380.000m2, được triển khai trong hai giai đoạn từ năm 2025 đến 2029.
Mẫu Sakura EV mới của Nissan được trang bị bộ mở rộng để thu năng lượng mặt trời, giúp làm mát khoang lái và đồng thời hoạt động như nguồn điện dự phòng khi cần thiết.
BYD đang "vào tầm ngắm" của cơ quan chức năng Australia sau khi hơn 1.600 chiếc xe của hãng bị phát hiện lưu kho trái phép tại một công viên nước địa phương.
Chery là tập đoàn ô tô Trung Quốc thành lập năm 1997, hiện sở hữu các thương hiệu như Chery, Exeed, Jetour, Omoda & Jaecoo, iCar, và liên doanh với Jaguar Land Rover.
Tập đoàn ô tô Stellantis ngày 14/10 công bố kế hoạch đầu tư 13 tỷ USD tại Mỹ, dự kiến ra mắt 5 mẫu xe mới và tạo thêm khoảng 5.000 việc làm tại các nhà máy ở vùng Trung Tây trong vòng 4 năm tới.
TMT Motors (TMT) vừa gửi thư mời hợp tác tới các nhà sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe điện tại Việt Nam, nhằm cùng phát triển mạng lưới 30.000 điểm sạc dùng chung trên toàn quốc giai đoạn 2025-2030.
Chỉ trong nửa thập kỷ, làn sóng bùng nổ xe điện tại Trung Quốc đã biến thành cuộc “tử chiến” khốc liệt, nơi hàng trăm hãng đã biến mất không dấu vết và những kẻ trụ lại vẫn đang chìm trong vòng xoáy phá giá, nợ nần và nguy cơ phá sản.
Tháng 6/2025, Na Tra (Nezha Automobile) – nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đã bước vào thủ tục phá sản, tái cấu trúc. Công ty này hiện đang chìm trong nợ nần mà chưa tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm”.
Trong lúc doanh số xe điện sụt giảm và Musk gây tranh cãi vì hoạt động chính trị, Tesla vẫn đặt cược toàn bộ tương lai công ty vào ông - nhà lãnh đạo được coi là “không thể thay thế”.
Petrolimex (PLX) vừa khai trương 3 trạm đổi pin xe máy điện tại Hà Nội và TP. HCM, do startup Selex Motors phát triển. Dịch vụ đổi pin chỉ mất khoảng 2 phút, tương tự thao tác đổ xăng, trước mắt hỗ trợ các mẫu xe điện của Selex, DK Bike và EVGo.
Điểm khác biệt lớn của hệ thống Petrolimex là pin được thiết kế chuẩn hóa, tương thích với nhiều thương hiệu xe máy điện khác nhau, không chỉ Selex mà còn có DK Bike (Roma SX) hay EVgo (EH2, A, D).
Geely vừa giới thiệu mẫu sedan cỡ trung Galaxy Starshine 6 EM-i với cấu hình plug-in hybrid (PHEV) nhiều lựa chọn pin, phạm vi chạy điện lớn và mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp.
Theo thỏa thuận, TMT E-GREEN và EVNHANOI đặt mục tiêu hình thành tối thiểu 200 điểm sạc dùng chung cho cả ô tô và xe máy điện, mở cho tất cả các hãng xe và phục vụ người tiêu dùng trên toàn địa bàn.
Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp xe điện Trung Quốc tăng cường đầu tư tại Việt Nam, chú trọng chuyển giao công nghệ, nâng tỷ lệ nội địa hóa và tham gia phát triển giao thông xanh.
Cuộc tranh luận về lộ trình loại bỏ xe chạy bằng động cơ đốt trong tại châu Âu đang bùng lên thành mâu thuẫn công khai giữa các nhà sản xuất và một số thương hiệu ngoài châu lục.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành ô tô ở "đất nước tỷ dân" là nhờ vào trợ cấp, ưu đãi thuế cùng nguồn tài trợ lớn cho chi phí nghiên cứu và phát triển.