Tài chính Ngân hàng

Hết cảnh nằm dài trước ngân hàng: 'Nối gót' Vietcombank, thêm 2 nhà băng mở bán vàng trực tuyến

Chi Hạ 15/06/2024 - 05:48

Trong đó, một ngân hàng thông báo dừng hẳn việc bán vàng miếng trực tiếp, chỉ bán online.

Ngày 14/6, theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo sẽ dừng phát số mua vàng tại quầy giao dịch và chuyển sang đăng ký trực tuyến từ ngày 17/6.

Theo thông báo, BIDV chỉ mở cửa tiếp nhận nhu cầu mua vàng khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán (dự kiến từ 9h30). Ngoài ra, Ngân hàng chỉ thực hiện giao vàng cho khách hàng từ 13h30 đến 16h cùng ngày.

Thông báo của BIDV. Ảnh: Báo Người Lao Động
Thông báo của BIDV. Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngày 13/6, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, Ngân hàng đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng trực tuyến từ tuần sau.

"Chậm nhất đến ngày 17/6 khách hàng mua vàng miếng tại Agribank có thể đăng ký trực tuyến trên website của ngân hàng", bà Phượng cho hay.

Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai phương án bán vàng trực tuyến cho người dân. Theo đó, người dân sẽ đăng ký địa điểm và thời gian giao dịch vàng trên website của ngân hàng mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số. Vietcombank chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký trước.

Như vậy, hiện tại đã có 3 ngân hàng thông báo thay đổi phương thức giao dịch vàng miếng SJC sang trực tuyến - khách hàng đăng ký lịch hẹn trước rồi đến chi nhánh nhận vàng.

Những ngày vừa qua, các điểm giao dịch vàng miếng của 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty SJC luôn ghi nhận tình trạng người dân đến xếp hàng từ 3-4h sáng để lấy số mua vàng, thậm chí có những người đến từ đêm hôm trước.

Do đó, hình thức đăng ký vàng miếng trực tuyến đã tạo điều kiện cho người dân mua vàng thuận lợi hơn, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi. Đồng thời, việc đăng ký trực tuyến được kỳ vọng sẽ ngăn chặn các đối tượng thuê người xếp hàng, gây mất an ninh trật tự.

Hết cảnh nằm dài trước ngân hàng: 'Nối gót' Vietcombank, thêm 2 nhà băng mở bán vàng trực tuyến
Hình ảnh người dân xếp hàng từ đêm hôm trước. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

NHNN cho biết, thời gian gần đây, trên thị trường lan truyền thông tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm giao dịch có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Vì Vậy, NHNN đang phối hợp với Bộ Công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường, đồng thời duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân.

>> Đăng ký mua vàng online liệu có dễ hơn xếp hàng?

Agribank tạm dừng bán vàng miếng SJC, chỉ mở cửa duy nhất 1 địa điểm tại Hà Nội

Chuyên gia lý giải nguyên nhân khiến người dân ngủ trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/het-canh-nam-dai-truoc-ngan-hang-noi-got-vietcombank-them-2-nha-bang-mo-ban-vang-truc-tuyen-238735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hết cảnh nằm dài trước ngân hàng: 'Nối gót' Vietcombank, thêm 2 nhà băng mở bán vàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS & INTECH