Xã hội

Hiệu trưởng các trường ở Đồng Nai chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lạm thu

Hoàng Anh- ĐN 08/10/2024 15:35

Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai yêu cầu các đơn vị giáo dục nghiêm túc thực hiện quy định về thu phí, tránh tình trạng lạm thu để đảm bảo quyền lợi của học sinh và phụ huynh.

Ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở vừa chỉ đạo các đơn vị giáo dục nghiêm túc thực hiện các quy định về thu phí, nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh và phụ huynh.

W-giao vien2.jpg
Giám thị hướng dẫn quy chế cho học sinh thi vào lớp 10 ở Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Anh

Để tránh tình trạng lạm thu, Sở yêu cầu các trường công lập phải công khai, minh bạch các khoản tiền bắt buộc, tự nguyện để phụ huynh và học sinh lựa chọn các khoản đóng góp phù hợp.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường rà soát kỹ lưỡng các khoản thu đang triển khai, cũng như loại bỏ những khoản lạm thu và điều chỉnh các khoản kinh phí còn lại cho phù hợp với quy định.

Ông Linh nhấn mạnh, nếu để xảy ra tình trạng thu chi không đúng quy định tại đơn vị mình, hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm trực tiếp với Sở.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị các cơ sở giáo dục cần giãn thời gian thực hiện các khoản thu phí, không tổ chức thực hiện các khoản tiền này tập trung vào một thời điểm ở đầu năm học. Phải tính toán, phân chia thời điểm thu hợp lý trong năm học giúp giảm áp lực tài chính cho phụ huynh.

bao tri ti vi.jpg
Tiền "bảo trì ti vi" được Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng thông báo khoản đóng góp 100.000 đồng/học sinh. Ảnh: A.H

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở yêu cầu lãnh đạo các trường phải báo cáo chủ đầu tư và hội đồng trường để đảm bảo đủ kinh phí cho việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và các trường phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở về các khoản thu trong nhà trường, chính sách hỗ trợ học sinh trong năm học 2024-2025.

Như VietNamNet đưa tin, hồi tháng 9, một số phụ huynh của Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) bức xúc khoản tiền “bảo trì ti vi” mức 100.000 đồng/học sinh, mặc dù nhà trường mới thay thế ti vi mới 65inch ở năm học này.

Nhận được phản ánh, Sở đã làm việc với nhà trường và chấn chỉnh các khoản thu theo đúng quy định. Sau đó, phía nhà trường đã dừng thu khoản phí trên trong năm học 2024-2025.

Chàng trai gốc Việt đầu tiên trở thành hiệu trưởng tại Nhật Bản ở tuổi 34

Lý do nữ hiệu trưởng bị phụ huynh 'tố' được chuyển sang làm hiệu trưởng trường khác

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hieu-truong-cac-truong-o-dong-nai-chiu-trach-nhiem-neu-de-xay-ra-lam-thu-2329896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hiệu trưởng các trường ở Đồng Nai chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lạm thu
POWERED BY ONECMS & INTECH