Highlands Coffee bất ngờ 'buông' đất vàng

19-02-2024 23:49|Yên Hoàng

Cửa hàng Highlands Coffee này nằm trên tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ thuộc nhóm cao nhất trên thế giới.

Trên website, Highlands Coffee giới thiệu Nhà hát Lớn là 1 trong gần 800 địa điểm đặt quán cà phê của hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong danh sách cập nhật mới nhất được hãng này công bố trên mạng xã hội, cái tên Nhà hát Lớn đã không còn xuất hiện.

Ông Chu Anh Hùng, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết, thương hiệu cà phê Highlands Coffee trước đây thuộc khuôn viên nhà hát đã không còn hợp đồng với đơn vị.

Hiện khuôn viên này được sử dụng làm không gian phục vụ âm nhạc cho khán giả, đặt tên Music Garden.

Ông Hùng chia sẻ thêm, không gian này bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bán vé âm nhạc trị giá 99.000 đồng/người. Khi mua vé thưởng thức âm nhạc, khách được tặng kèm đồ uống bất kỳ trong menu, đồng thời miễn phí check-in các tiểu cảnh trong khuôn viên.

Highlands Coffee bất ngờ 'buông' đất vàng
Highlands Coffee tại Hàm cá mập, cạnh hồ Hoàn Kiếm

Nhà hát Lớn Hà Nội nằm giữa giao lộ Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tông. Cushman & Wakefield xếp hạng Tràng Tiền là tuyến phố có giá thuê bằng bán lẻ thuộc nhóm cao nhất trên thế giới, đồng thời đứng thứ 17 trong danh sách 51 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2022-2023.

Theo công bố, giá thuê mặt bằng phố Tràng Tiền đắt thứ 2 tại Việt Nam hiện nay với giá khoảng 334 USD/feet vuông/năm (tức gần 300 USD/m2/tháng). Đứng thứ nhất là đường Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM).

Năm ngoái, giá thuê mặt bằng tại phố Tràng Tiền tăng 20% so với cùng kỳ và 50% so với thời điểm trước dịch bệnh.

Không chỉ đặt tại tuyến phố có giá thuê đắt đỏ bậc nhất thế giới, nhiều năm qua, Highlands Coffee còn toạ lạc tại khuôn viên Nhà hát Lớn - một địa điểm thu hút rất nhiều du khách khi đến với Hà Nội và cũng là nơi tổ chức các sự kiện văn hoá tầm cỡ.

Về tình hình kinh doanh, năm 2020, CTCP Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên – chủ sở hữu của chuỗi cà phê Highlands Coffee - ghi nhận doanh thu hơn 2.139 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 112,5 tỷ đồng.

Highlands Coffee bất ngờ 'buông' đất vàng
Tình hình kinh doanh của chủ chuỗi cà phê Highlands Coffee

Đến năm 2021, khi Covid bùng nổ mạnh mẽ, nền kinh tế nhiều nơi phải dừng hoạt động khi Nhà nước ban hành thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề, Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên cũng đã không tránh khỏi khi mức doanh thu sụt giảm 19% xuống mức 1.729 tỷ đồng, đồng thời công ty cũng thông báo khoản lỗ hơn 19 tỷ đồng – khoản lỗ lịch sử sau nhiều năm công ty kinh doanh có lãi.

Năm 2022 doanh thu của Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên đã tăng gấp đôi lên 3.569 tỷ đồng. LNST theo đó cũng ghi nhận có lãi hơn 265 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lỗ năm 2021. Tính đến 31/12/2022, nợ vay tài chính ngắn hạn là 228 tỷ đồng và nợ vay tài chính dài hạn 285 tỷ đồng.

> > Bất ngờ với khoản lãi khủng năm 2022 của Highlands Coffee

Chuỗi cà phê lớn thứ 4 thế giới Cotti Coffee: 2 tháng mở liên tiếp 5 cửa hàng tại Việt Nam, 'cắt máu' khuyến mãi chỉ ngang quán vỉa hè

Quyết định Thanh tra một Công ty cà phê có cổ phiếu từng tăng trần 23 phiên liên tiếp

Một doanh nghiệp cà phê tuyên bố phá sản, nông dân 'khóc ròng' khi ký gửi trăm tấn hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/highlands-coffee-bat-ngo-buong-dat-vang-223489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Highlands Coffee bất ngờ 'buông' đất vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH