Hoà Bình (HBC): “Sạch bóng” phe đối lập Chủ tịch Lê Viết Hải

26-06-2023 18:05|Băng Băng

Thành viên cuối cùng trong nhóm ông Nguyễn Công Phú đã nộp đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Hoà Bình (HBC) ngay trước ngày diễn ra ĐHĐCĐ 2023.

Ngày 26/6, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của ông Dương Văn Hùng. Đơn từ nhiệm sẽ được xem xét tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 ngày mai (27/6).

Đáng chú ý, ông Dương Văn Hùng là thành viên cuối cùng trong “phe đối lập” với Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải quyết định rút khỏi Hoà Bình. Trước đó, ông Lê Quốc Duy, ông Nguyễn Công Phú, ông Albert Atoine đều đã nộp đơn từ nhiệm sau khi nhóm này thất bại trong việc “đưa” ông Phú vào ghế Chủ tịch HĐQT HBC.

Trong cuộc tranh chấp vương quyền tại Hoà Bình, ông Dương Văn Hùng từng cho biết ““Trước khi trở thành thành viên độc lập ở HĐQT Hòa Bình năm 2021, tôi từng làm cố vấn chiến lược cho anh Hải trong một thời gian dài.” Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sự không minh bạch của dòng tiền, tài chính Hoà Bình lung lay, ông cùng các thành viên HĐQT khác đã dự tính miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Viết Hải.

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, bằng tư cách cổ đông lớn, đại diện cho nhóm cổ đông đang sở hữu gần 47 triệu cổ phiếu HBC, tương đương 17,14% cổ phiếu có quyền biểu quyết của Hòa Bình, Chủ tịch Lê Viết Hải đề cử 2 thành viên HĐQT mới là ông Lê Văn Nam và ông Mai Hữu Thung.

Hoà Bình (HBC): 89 nhà cung cấp và nhà thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng 650 tỷ đồng cổ phiếu

Xây dựng Hòa Bình (HBC): Chủ tịch Lê Viết Hải gửi tâm thư

C03 đang điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đồng của QCG có dính dáng đến Vạn Thịnh Phát hay không?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-binh-hbc-sach-bong-phe-doi-lap-chu-tich-le-viet-hai-189434.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoà Bình (HBC): “Sạch bóng” phe đối lập Chủ tịch Lê Viết Hải
POWERED BY ONECMS & INTECH