Sống

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện, hôn nhân ngắn ngủi với đại gia BĐS

Quỳnh Châu 03/10/2023 - 14:09

Đây là Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam vì đã "ở ngôi" suốt 34 năm, chưa từng trao lại vương miện cho bất cứ ai.

Nguyễn Giáng My sinh năm 1971, tại Hà Nội. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng năm 1989. Người đẹp từng tiết lộ trong chương trình truyền hình rằng cô tham dự cuộc thi này là để ủng hộ phong trào của đoàn trường:

"Tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng vào chuyện đoạt giải. Và thi cũng giống như để lấy thành tích cho Đoàn trường. Tôi cũng không đặt vị trí của mình cao hơn người khác mà chỉ nghĩ rằng mình mang lại một cái gì đó cho trường".

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện
Giáng My đã giữ ngôi vị Hoa hậu Đền Hùng hơn 34 năm qua. Ảnh: VTC News.

Chính vì thế, người đẹp không chuẩn bị quá nhiều thứ mà chỉ tập trung rèn luyện về kiến thức lịch sử. Cụ thể, thay vì tập luyện để tạo dáng như các người đẹp khác thì Giáng My và những thí sinh tham gia cuộc thi này phải có kiến thức nhất định về lịch sử thời Hùng Vương. Hành trang dự thi của Giáng My khi đó là 3 cuốn sách lịch sử.

Cho đến nay, đã 34 năm trôi qua, cuộc thi này vẫn chưa được tổ chức lại. Chính vì thế, nhiều người đặt cho cô tên gọi "hoa hậu độc nhất vô nhị" trong showbiz Việt.

Sau khi đăng quang, Giáng My là cái tên khá đắt show trong các lĩnh vực, sự kiện và quảng cáo. Cô liên tục được mời đóng những bộ phim về hoa hậu như Người đẹp đêm trăng, Yêu nàng hoa hậu, Truy lùng băng quỷ gió... Không chỉ đóng hoa hậu, vẻ quý phái, đài các còn giúp cô nhận được vai thứ phi Mộng Diệp - một trong những người tình gắn bó nhất của vua Bảo Đại - trong phim Ngọn nến hoàng cung.

Thập niên 1990, Giáng My cùng với Lý Hùng tạo cặp đôi màn ảnh nổi tiếng, đảm bảo sự ăn khách cho những bộ phim ra rạp. Cô là một trong những bạn diễn nữ ăn ý nhất của Lý Hùng, đóng chung với nhau 7 phim. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Giáng My có hơn 40 vai.

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện
Hoa hậu Giáng My và diễn viên Lý Hùng trong một bộ phim.

Ngoài ra, Giáng My còn được biết đến với vai trò "Nữ hoàng ảnh lịch". Mức độ phủ sóng của cô rộng khắp đến nỗi đâu đâu cũng thấy ảnh lịch, bìa báo có hình của cô. Xuất thân là sinh viên Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Giáng My còn hoạt động trong vai trò ca sĩ và được khán giả rất yêu mến.

Sự nghiệp lẫy lừng là thế nhưng đời tư của Giáng My có lẽ là nốt trầm trong bản nhạc buồn, đầy nỗi niềm, tâm sự. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ rực rỡ, Giáng My kết hôn nhưng cuộc hôn nhân này rất ngắn ngủi.

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện

Trong chương trình "Chuyện đêm muộn" (2016), hoa hậu Giáng My thừa nhận từng có mối quan hệ nghiêm túc với ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhưng ly hôn vì quá thiếu kinh nghiệm hôn nhân. Do quá lý tưởng hóa về tình yêu nên khi trải qua năm đầu của cuộc sống hôn nhân, Giáng My nhanh chóng bị "vỡ mộng".

Vì điều đó, Hoa hậu Đền Hùng 1989 quyết định chia tay mà không hề để cho đối phương có cơ hội thanh minh. "16 năm học trong nhạc viện, tôi đã lý tưởng hóa mối tình của mình. Tôi cứ nghĩ rằng một chàng hoàng tử cưỡi bạch mã đến và đó là chàng trai hoàn hảo không tì vết. Nhưng khi hai người cùng chung sống, tôi lại thấy như một trời một vực.

Vì tình yêu, chúng tôi bước vào hôn nhân. Nhưng tình yêu không giống như thực tế rằng người ta phải cọ xát, phải lo cơm, áo, gạo, tiền, đủ thứ hàng ngày. Chính vì vậy, tôi vỡ mộng, chỉ vì một thói hư tật xấu rất nhỏ thôi. Nếu là tôi bây giờ thì không bao giờ có chuyện đó, nhưng khi ấy, tôi quá hoảng hốt và nghĩ rằng hôn nhân như vậy hẳn là địa ngục", Giáng My bộc bạch.

Giáng My cho biết, khi đó, cuộc hôn nhân của cô mới được 1 năm. Cô ra đi trong lặng lẽ, không đòi hỏi bất cứ điều gì. Cô không quá tự tin nhưng tin rằng mình vẫn có thể sống với hai bàn tay trắng. Chính vì không vướng đến yếu tố tài sản nên cuộc chia tay của cô rất lặng lẽ.

Khi quyết định đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của mình, hoa hậu Giáng My mới sinh con. Cô cũng cho rằng việc khủng hoảng tâm lý sau sinh đã tác động đến cuộc sống vợ chồng, khiến cô cảm thấy ngột ngạt và bế tắc.

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện
Giáng My và con gái Anh Sa. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Trở thành mẹ đơn thân, Giáng My lao động cật lực, thậm chí đến 18 tiếng đồng hồ mỗi ngày để xây dựng sự nghiệp riêng. Không có sự trợ giúp của chồng cũ nhưng mỹ nhân 7x vẫn có thể từng bước phát triển, đi lên bằng chính thực lực của mình. Để đến nay, khi đã bước sang tuổi 52, Giáng My có cuộc sống giàu sang, yên bình.

Thời gian qua, cô cũng tích cực tham gia các hoạt động trong làng giải trí. Hoa hậu Đền Hùng 1989 từng làm giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017, Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2018, Nữ hoàng đá quý Việt Nam, Người đẹp Xứ Dừa 2019…

Về đời riêng, cô tự hào, an tâm về cô con gái Anh Sa - năm nay đã 28 tuổi. Anh Sa thừa hưởng từ mẹ nhan sắc nhưng không đi theo nghệ thuật. Cô sống kín tiếng, đang quản lý công ty riêng và hỗ trợ việc kinh doanh cho tập đoàn của gia đình sau thời gian du học ngành Marketing ở trường Đại học Lehigh, Mỹ.

"Nam nghệ sĩ khắc khổ nhất màn ảnh Việt" lấy vợ muộn, U70 sống hạnh phúc bên vợ trẻ kém 25 tuổi

Hoa hậu lấy cháu ruột Chủ tịch FPT, U40 ở biệt thự, đi xe sang, hôn nhân hơn một thập kỷ vẫn mặn nồng

Trường ĐH danh giá vừa đón 7 thủ khoa toàn quốc: "Harvard Việt Nam" nơi 9 điểm/môn chưa chắc đỗ, đào tạo CEO VinFast, loạt doanh nhân, Hoa hậu

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẵn sàng vung hằng trăm tỷ cho siêu xe, Hoa hậu nhưng chỉ đi đôi giày vải 70.000 đồng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-hau-dac-biet-nhat-viet-nam-di-thi-voi-3-cuon-sach-lich-su-34-nam-chua-trao-lai-vuong-mien-203680.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Đi thi với 3 cuốn sách lịch sử, 34 năm chưa trao lại vương miện, hôn nhân ngắn ngủi với đại gia BĐS
POWERED BY ONECMS & INTECH