Hòa Phát cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng để trục lợi

02-06-2023 11:09|Hoàng Long

Các tập đoàn lớn như Hòa Phát, CMC, Cen Group, Vinamilk, Thaco... nhận được nhiều phản ánh về việc tập đoàn bị mạo danh để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng thủ đoạn mời chào tuyển dụng.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/tổ chức đã mạo danh để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng thủ đoạn mời chào tuyển dụng.

Tập đoàn Hòa Phát cho biết, thời gian gần đây, Hòa Phát nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/tổ chức đã mạo danh tập đoàn để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng thủ đoạn mời chào tuyển dụng.

Cụ thể, những cá nhân/tổ chức này lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của Tập đoàn Hòa Phát, giả danh là nhân viên tuyển dụng của Tập đoàn để tuyển dụng các vị trí nhân viên kinh doanh. Các đối tượng này thường có những hành vi như: gọi điện cho những người đang tìm việc, giới thiệu việc làm và yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân và/hoặc tạm ứng một khoản chi phí phục vụ ứng tuyển với lời hứa phỏng vấn vào làm việc tại tập đoàn.

Kẻ gian thậm chí còn lập hẳn một website mang tên Tập đoàn Hòa Phát, sử dụng logo, hình ảnh Hòa Phát, bố cục tương tự website của Tập đoàn nên dễ gây nhầm lẫn cho người dùng.

Để làm rõ vấn đề này, Tập đoàn Hòa Phát đã thông tin chính thức về quy định tuyển dụng của Tập đoàn. Theo đó, quy trình tuyển dụng của Tập đoàn Hòa Phát được thực hiện hoàn toàn công bằng, minh bạch, khách quan đối với toàn bộ ứng viên tham gia ứng tuyển, và không thu bất cứ khoản chi phí tuyển dụng nào.

Hiện công ty chỉ tuyển dụng trực tiếp qua trang web và fanpage chính thức của tập đoàn. Ứng viên sẽ không phải đóng bất kỳ khoản phí nào trong suốt quá trình tuyển dụng và khi gia nhập Công ty.

Không chỉ Tập đoàn Hòa Phát, giữa tháng 5 vừa qua, phía Tập đoàn Trường Hải (THACO) cũng đã có cảnh báo tình trạng giả mạo thương hiệu và các nền tảng ứng dụng của THACO để lừa đảo tuyển dụng lao động.

Các cá nhân, tổ chức nhân danh là nhân sự của THACO để giả mạo tuyển dụng bằng cách yêu cầu ứng viên tham gia vào nhiều hội, nhóm chat trên nền tảng Telegram để thực hiện phỏng vấn, test năng lực và thái độ,…Sau đó, họ yêu cầu ứng viên tải thêm nhiều ứng dụng khác, tạo tài khoản trên các trang web xổ số, các trang thương mại điện tử,… để thực hiện chuyển tiền trực tuyến vào tài khoản của các tổ chức, cá nhân mạo danh. Cụ thể là trang web giả mạo có tên miền: https://thacogroupvn.com/.

Theo THACO, trong thời đại công nghệ số, các đối tượng lừa đảo bằng công nghệ cao ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, các hình thức và mánh khóe lừa đảo tuyển dụng việc làm vẫn là một “ma trận” khó lường.

THACO nhấn mạnh 4 “không” trong hoạt động tuyển dụng nhân sự cho tập đoàn, bao gồm: Không sử dụng bất cứ các app hoặc nền tảng ứng dụng nào khi tương tác với ứng viên; không thu bất kỳ khoản phí nào trong tuyển dụng; không yêu cầu ứng viên cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng trong tuyển dụng; không tổ chức khảo sát năng lực online.

    NHNN thông báo tuyển dụng 46 chỉ tiêu năm 2024

    Ngành sẽ là 'miếng bánh' nghìn tỷ USD: Mức tăng trưởng cao, thu hút lượng lao động 'khủng'

    Đợt tuyển dụng lớn nhất của "ông lớn" Vietcombank từ đầu năm 2024

    Theo Kiến thức Đầu tư
    https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-canh-bao-thu-doan-gia-mao-tuyen-dung-de-truc-loi-185939.html
    Bài liên quan
    Đừng bỏ lỡ
    Nổi bật Người quan sát
    Hòa Phát cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng để trục lợi
    POWERED BY ONECMS & INTECH