Doanh nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thu về 660 tỷ trong tháng 8, hơn 1 nửa đến từ mảng trái cây

Yên Hoàng 19/09/2023 - 19:55

HAGL cũng cho biết, dự kiến doanh thu và sản lượng chuối của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh vào quý 4/2023.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với 660 tỷ đồng doanh thu thuần. Trong đó, cây ăn trái đóng góp 338 tỷ đồng, chăn nuôi mang về 182 tỷ đồng và 140 tỷ đồng đến từ ngành phụ trợ.

Về sản lượng trong tháng 8, HAGL tiêu thụ được 32.584 con heo thịt và 30.900 tấn chuối. Song, sản lượng chuối xuất khẩu và chuối dùng cho sản xuất thức ăn chăn nuôi không được công bố chi tiết như các báo cáo trước đó.

Đối với thông tin chi tiết về lợi nhuận từng ngành hợp nhất, HAGL sẽ cập nhật theo quý và công bố vào tháng đầu tiên của quý tiếp theo. Thông tin về kết quả kinh doanh và sản lượng các mặt hàng tháng 7 cũng không được doanh nghiệp công bố.

Năm nay, HAGL đặt kế hoạch kinh doanh với 5.120 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.130 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đều tăng nhẹ so với kết quả năm 2022.

Nửa đầu năm 2023, Công ty ghi nhận doanh thu 3.147 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước, trong đó chăn nuôi heo đóng góp 1.007 tỷ và ngành cây ăn trái 1.271 tỷ đồng.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thu về 660 tỷ trong tháng 8, hơn 1 nửa đến từ mảng trái cây

Khoản lãi khác 247 tỷ đồng trong quý 2/2023 nhờ việc giao dịch mua rẻ Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Bolaven nên lãi khác trong 6 tháng đầu năm ghi nhận gần 240 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước khoản này lỗ gần 41 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm của HAGL vào mức 405 tỷ đồng, giảm 23% so với nửa đầu năm ngoái. So với kế hoạch, HAGL đã thực hiện được 36% chỉ tiêu sau 6 tháng.

Ngày 11/9, HAGL đã có thông báo gửi đến các cổ đông về tình hình xuất khẩu chuối của doanh nghiệp sang Trung Quốc.

Theo doanh nghiệp, thời gian qua có các bài viết đăng tải trên kênh thông tin đại chúng phản ánh về việc Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTN thông báo tạm ngừng xuất khẩu một số lô hàng chuối, mít, sầu riêng… sang Trung Quốc do phát hiện một số lô hàng bị nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật. Trong các bài viết này có sử dụng hình ảnh sản phẩm chuối của Hoàng Anh Gia Lai, dẫn đến sự hoang mang cho các cổ đông và nhà đầu tư.

Các sản phẩm chuối và sầu riêng là các loại trái cây thuộc danh sách trái cây xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, các sản phẩm này phải được thu hoạch từ những vùng trồng đã được cấp mã nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

“Tại thời điểm hiện tại, hoạt động xuất khẩu chuối của HAGL sang Trung Quốc vẫn đang diễn ra bình thường mà không có bất kỳ hạn chế hoặc vướng mắc gì. Ngoài ra, sầu riêng cũng đã thu hoạch xong mùa vụ đầu tiên nên không còn hàng để xuất khẩu”, HAGL viết trong thông báo.

HAGL cũng cho biết, dự kiến doanh thu và sản lượng chuối của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh vào quý 4/2023.

Dòng tiền khối ngoại đổ về, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG) 'tím lịm'

HAGL chi gần 10.000 tỷ đồng trả lãi vay sau 9 năm, chờ 'deal' xóa lãi từ một ngân hàng

Một thập kỷ 'bán mình trả nợ', HAGL chính thức 'xóa tên' 6 ngân hàng khỏi BCTC

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoang-anh-gia-lai-hagl-thu-ve-660-ty-trong-thang-8-hon-1-nua-den-tu-mang-trai-cay-201517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thu về 660 tỷ trong tháng 8, hơn 1 nửa đến từ mảng trái cây
POWERED BY ONECMS & INTECH