Hơn 200 triệu USD vốn ngoại sắp đầu tư vào các khu công nghiệp của Viglacera (VGC)

27-05-2024 15:41|Hải Băng

Tổng Công ty Viglacera (VGC) vừa ký kết thành công 4 hợp đồng đầu tư trị giá hơn 200 triệu USD với các công ty hoạt động trong mảng sản xuất điện tử, công nghệ cao, bán dẫn của Trung Quốc.

Ngày 13/5 vừa qua, Tọa đàm xúc tiến đầu tư “Tỉnh Bắc Ninh - Cứ điểm sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam” đã diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Sự kiện thu hút hơn 300 nhà đầu tư quan tâm.

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) đã ký kết hợp đồng với 4 doanh nghiệp hoạt động trong mảng sản xuất điện tử, công nghệ cao, bán dẫn của Trung Quốc, trị giá hơn 200 triệu USD.

Hơn 200 triệu USD vốn ngoại sắp đầu tư vào các khu công nghiệp của Viglacera (VGC)
Viglacera ký kết hợp đồng với các công ty Trung Quốc tại Tọa đàm (Nguồn: VGC)

Cụ thể, Công ty TNHH Micro Commercial Components Việt Nam, thuộc Yangjie Technology (Trung Quốc) là doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn sẽ đầu tư nhà máy rộng 8ha, tổng vốn 90 triệu USD. Sản phẩm đầu ra gồm sản phẩm quang điện, gắn kết bề mặt, tín hiệu cung cấp cho Huawei, BYD, Philips, Sony.

Tiếp đến là Cayi Technology Việt Nam, thuộc Cayi Zhejiang, sản xuất các loại bình giữ nhiệt cung cấp cho Stanley 13, Starbucks và Takeya. Đây là dự án tại nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn này với quy mô hơn 7ha, vốn đầu tư 40 triệu USD.

Bên cạnh đó, Viglacera còn ký kết các hợp đồng có giá trị cao với hai công ty sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm linh kiện điện tử, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

Theo VGC, những dự án điện tử, công nghệ cao, bán dẫn được ký kết trong Tọa đàm có nhiều nội hàm với yêu cầu khắt khe. Các đối tác chung quan điểm khi quyết định lựa chọn đầu tư xây dựng dự án của họ tại khu công nghiệp của Viglacera bởi môi trường sản xuất thuận lợi, đồng thời tin tưởng vào năng lực vận hành của chủ đầu tư.

Hiện tại, các khu công nghiệp của Viglacera đang là điểm đến đầu tư của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới; thu hút 18 tỷ USD từ BYD, Qisda, Texhong, Kanglongda, Foxconn, Risuntek, Nam Liong, BBID, Samsung, Amkor, Hyosung, Canon… Trong đó có gần 70 dự án Trung Quốc, vốn đầu tư gần 3 tỷ USD.

>> Viglacera (VGC) lên phương án chia hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận

Bùng nổ trong lĩnh vực y tế, loạt ông lớn bất động sản xây dựng lấn sân tìm ‘deal hời’

[LIVE] Thị trường 27/5: Cổ phiếu POW tăng trần sau kỳ vọng lợi nhuận đột biến, VN-Index rút chân giờ chót

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-200-trieu-usd-von-ngoai-sap-dau-tu-vao-cac-khu-cong-nghiep-cua-viglacera-vgc-236311.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 200 triệu USD vốn ngoại sắp đầu tư vào các khu công nghiệp của Viglacera (VGC)
POWERED BY ONECMS & INTECH