Bất động sản

Hợp long cây cầu vượt sông thứ 4 nối hai tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, hơn 1 tháng nữa sẽ thông xe toàn tuyến

An Khánh 22/03/2025 15:00

Cây cầu này thuộc dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Ngày 19/3/2025, cầu Thanh An, cây cầu dài nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, đã chính thức được hợp long, nối liền hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh.

Cầu Thanh An có chiều dài hơn 600m, bắc qua sông Sài Gòn, nối xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) với xã Hưng Thuận (thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh).

Hợp long cây cầu vượt sông thứ 4 nối hai tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, hơn 1 tháng nữa sẽ thông xe toàn tuyến- Ảnh 1.
Cầu Thanh An vượt sông Sài Gòn chính thức được hợp long. Ảnh: Đ.X

Cây cầu này thuộc gói thầu XL01 trong dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, có tổng chiều dài 72,75km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An, với tổng kinh phí trên 2.300 tỷ đồng.

>> Quận rộng bằng một xã nhưng nhiều ngóc ngách khiến Google Maps ‘khóc thét’, giá đất gần nửa tỷ/m2, chung cư vài trăm triệu/m2

Riêng đoạn đi qua Bình Dương có chiều dài 31,5km từ H. Bàu Bàng đến sông Sài Gòn giáp ranh TX. Trảng Bàng (Tây Ninh) do Tập đoàn Đèo Cả làm nhà thầu thi công phần đường và 6 cây cầu khác gồm: cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre và cầu Thanh An.

Hợp long cây cầu vượt sông thứ 4 nối hai tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, hơn 1 tháng nữa sẽ thông xe toàn tuyến- Ảnh 2.
Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Bình Dương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 4. Ảnh: Đỗ Trường

Việc hợp long cầu Thanh An là cột mốc quan trọng để tiến tới thông xe kỹ thuật toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương trước ngày 30/4, chào mừng Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025, rút ngắn 4 tháng so với tiến độ trong hợp đồng.

Cầu Thanh An không chỉ giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh mà còn là động lực phát triển kinh tế vùng, góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông với các trục dọc vùng Đông Nam Bộ.

Đây là cây cầu thứ 4 nối Bình Dương và Tây Ninh. Trước đó, có ba cầu đưa vào sử dụng (cầu Sài Gòn, cầu Bến Củi, và một cây cầu tạm chưa có tên vừa khánh thành ngày 26/12/2024).

Hiện Tập đoàn Đèo Cả đã huy động hơn 200 nhân sự, 100 máy móc thiết bị, triển khai 16 mũi thi công, tổ chức làm việc 3 ca để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào dịp 30/4/2025, rút ngắn tiến độ 7 tháng so với hợp đồng đã ký kết.

>> Chưa đầy 10 ngày nữa, hoàn thành tuyến đường 4.200 tỷ qua 3 tỉnh miền Bắc Việt Nam

Đèo Cả: Hạng mục quan trọng của gói thầu thuộc dự án đường Hồ Chí Minh sắp hoàn thành

Dự chi gần 13.000 tỷ nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hồ Chí Minh đến điểm cuối cùng của Tổ Quốc

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/hop-long-cay-cau-vuot-song-thu-4-noi-hai-tinh-binh-duong-tay-ninh-hon-1-thang-nua-se-thong-xe-toan-tuyen-202250320235057007.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hợp long cây cầu vượt sông thứ 4 nối hai tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, hơn 1 tháng nữa sẽ thông xe toàn tuyến
    POWERED BY ONECMS & INTECH