Chuyển động doanh nghiệp

Hợp tác win-win giữa Masan và EDC: bước đệm đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Quỳnh Anh 21/10/2024 19:42

Hợp tác giữa Masan và EDC mở ra cơ hội đưa thương hiệu Việt ra thế giới, hỗ trợ Masan phát triển chiến lược "Go Global" và các lĩnh vực quan trọng như khai thác vonfram.

Với sự tự tin và niềm tự hào về chất lượng sản phẩm đậm chất Việt, Masan đã đưa các thương hiệu như Chin-su, phở chin-su, lẩu tự sôi Omachi, cà phê Vinacafe,.. ra thế giới thông qua chiến lược “Go Global”. Đây là một phần quan trọng trong sứ mệnh của Tập đoàn Masan nhằm phát triển Masan Consumer trở thành "đại sứ ẩm thực" đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế, mang ẩm thực Việt đến với hàng tỷ người tiêu dùng toàn cầu.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Masan Group đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) – một tổ chức tín dụng xuất khẩu uy tín hàng đầu của Canada. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm tươi sống, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác khoáng sản. Sự hợp tác này không chỉ mở ra những cơ hội mới cho Masan, mà còn phù hợp với chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada, nhằm tăng cường lợi ích kinh tế cho cả hai quốc gia trong khu vực.

Hợp tác win-win giữa Masan và EDC: bước đệm đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Hợp tác với EDC, Masan có thể tận dụng mạng lưới quốc tế để mở rộng thị trường ngoài Việt Nam nhằm hỗ trợ chiến lược "Go Global" của Masan thông qua Masan Consumer.

Đồng thời, Masan sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính dài hạn cho các hoạt động kinh doanh quan trọng như khai thác và chế biến vonfram – lĩnh vực chiến lược mà Masan đang tập trung. Với mỏ Núi Pháo, một trong những mỏ vonfram lớn nhất ngoài Trung Quốc, Masan có lợi thế cạnh tranh lớn. Khoản hỗ trợ này giúp Masan mở rộng quy mô khai thác, đầu tư công nghệ chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu quốc tế, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất vật liệu công nghệ cao.

Ở chiều ngược lại, Masan sẽ giúp EDC nâng cao hiểu biết về thị trường Việt Nam và kết nối với các đối tác chiến lược, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Canada thâm nhập và phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Todd Winterhalt, Phó Chủ tịch EDC, đã bày tỏ sự hài lòng khi ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tiên với Masan sau khi chính thức hiện diện tại Việt Nam. Sự hợp tác với Masan sẽ giúp EDC hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam và củng cố quan hệ thương mại giữa Canada và Việt Nam. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện nâng cao an ninh chuỗi cung ứng và phát triển mạng lưới kinh doanh giữa hai quốc gia.

Giới thiệu về EDC
Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) là tổ chức tài chính thuộc chính phủ Canada, chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp Canada trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. EDC cung cấp các dịch vụ tài chính như tín dụng xuất khẩu, bảo hiểm, tài trợ vốn và hỗ trợ quản lý rủi ro, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi thâm nhập các thị trường mới, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại với Việt Nam, EDC sẽ mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 11. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada, giúp tăng cường sự hiện diện của EDC trong khu vực và hỗ trợ các doanh nghiệp Canada tiếp cận thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam

>> Masan (MSN) đạt thoả thuận mới với đối tác EDC của Canada

Masan (MSN) đạt thoả thuận mới với đốc tác EDC của Canada

Masan (MSN): Giá trị thương hiệu có thể tăng gấp 131 lần, tham vọng phục vụ 8 tỷ người trên thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hop-tac-win-win-giua-masan-va-edc-buoc-dem-dua-thuong-hieu-viet-vuon-tam-the-gioi-255162.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hợp tác win-win giữa Masan và EDC: bước đệm đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
    POWERED BY ONECMS & INTECH