Bất động sản

Huyện nông nghiệp sắp lên thành phố của TP. HCM chuẩn bị có trường học mới quy mô 6.000m2

Nguyên Bùi 29/07/2024 16:05

Trường học này có quy mô vốn hơn 57 tỷ đồng.

Năm học mới 2024-2025 sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới về giáo dục tại huyện Hóc Môn, TP. HCM với sự ra đời của trường Tiểu học Lê Văn Phiên. Tọa lạc tại ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, ngôi trường hiện đại này không chỉ là một biểu tượng của sự phát triển giáo dục mà còn là niềm tự hào của cộng đồng địa phương.

Với tổng mức đầu tư lên đến 57,5 tỷ đồng, trường Tiểu học Lê Văn Phiên hứa hẹn sẽ mang đến một môi trường học tập lý tưởng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

>> Lộ diện phân khúc bất động sản đang có thanh khoản 'sáng' nhất trên thị trường

Trường Tiểu học Lê Văn Phiên nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Trường Tiểu học Lê Văn Phiên nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, trường được thiết kế với quy mô 15 lớp học, phục vụ cho 525 học sinh, đảm bảo sĩ số bình quân 35 học sinh/lớp, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Về quy mô, ngôi trường sẽ có cấu trúc ba tầng (một trệt và hai lầu), với diện tích xây dựng 5.131,01m2 trên tổng diện tích đất 6.000m2.

Trường được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, bao gồm 20 phòng học, các phòng chức năng và công trình phụ trợ như hồ bơi, sân chơi, sân thể dục thể thao, bãi xe và nhà ăn,... Những cơ sở vật chất này không chỉ phục vụ nhu cầu học tập mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi và giải trí của học sinh.

Ngoài ra, công trình còn được trang bị các thiết bị giảng dạy tiên tiến và hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.

Đến thời điểm hiện tại, trường Tiểu học Lê Văn Phiên đã hoàn tất xây dựng và đang trong giai đoạn hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như vệ sinh sân bãi và chăm sóc cảnh quan xung quanh. Ngôi trường sẽ sẵn sàng mở cửa đón học sinh vào năm học mới 2024-2025.

Nằm ở cửa ngõ của TP. HCM, huyện Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, hương lộ khá hoàn chỉnh. Mặc dù phần lớn là đô thị hóa nhưng nền kinh tế Hóc Môn vẫn chủ yếu là nông nghiệp.

Huyện Hóc Môn định hướng phát triển thành thành phố thuộc TP. HCM giai đoạn 2021-2030. Theo đó, huyện Hóc Môn sẽ là trung tâm hành chính, chính trị của thành phố phía Bắc. Tận dụng tiềm năng đất đai và nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng đô thị; phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển ngành logistics…

>> Từ 1/8, áp dụng quy định mới về bồi thường nhà chung cư cũ

'Siêu cầu' trụ cao nhất Việt Nam gần bằng tòa nhà 50 tầng, 'cắt' đường từ TP. HCM đến 3 tỉnh biên giới chỉ còn 2 tiếng

Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam lọt vào ‘tầm ngắm’ của Kiểm soát Nhà nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-nong-nghiep-sap-len-thanh-pho-cua-tp-hcm-chuan-bi-co-truong-hoc-moi-quy-mo-6000m2-d128901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện nông nghiệp sắp lên thành phố của TP. HCM chuẩn bị có trường học mới quy mô 6.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH