Bất động sản

Huyện sẽ lên quận Thủ đô Hà Nội: Giá nhà chạm ngưỡng hơn 200 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 25/07/2024 13:30

Sang quý II, đất nền tại địa phương này vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực với mức độ quan tâm tăng 33% so với quý I/2021.

Thời gian qua, nhờ vào thông tin sẽ "cất cánh" lên quận của TP. Hà Nội, thị trường bất động sản tại huyện Đông Anh đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đây là thị trường được đánh giá "sôi động nhất" trên địa bàn Thủ đô.

Ghi nhận trên trang Batdongsan.com, khu vực Uy Nỗ, Đông Hội, Vĩnh Ngọc... những mảnh đất nằm ở mặt đường kinh doanh đang được rao bán với giá 200-230 triệu đồng/m2. Đối với những mảnh đất nằm trong ngõ khoảng 3m, giá tại đây dao động từ 60-80 triệu đồng/m2.

Giá đất rao bán tại huyện Đông Anh trên thị trường Batdongsan.com

Giá đất rao bán tại huyện Đông Anh trên thị trường Batdongsan.com

Ví dụ điển hình là một lô đất 98m2 tại khu tái định cư Vườn Đào (Uy Nỗ) nằm ở mặt đường 15m đang được môi giới rao bán với mức giá 22 tỷ đồng, tương đương khoảng 225 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, đối với các khu vực nằm "sát vách" dự án Thành phố thông mình như Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh, giá ở đây đã được đẩy lên tới 160-180 triệu đồng/m2, thậm chí những lô đất đẹp có thể lên tới 200 triệu đồng/m2.

>> Cận cảnh nhà máy của Việt Nam tạo ra vỏ hầm 4km cho dự án tuyến Metro được hơn 8 triệu dân Thủ đô chờ đợi

Còn giá đất nền trong ngõ ô tô chạy qua tại các khu vực nêu trên đang được rao bán với giá 50-80 triệu đồng. Đối với những mảnh đất ở mặt đường kinh doanh hiện nay đang được rao với giá từ 100-110 triệu đồng/m2.

Đơn cử, một lô đất có diện tích 61,8m2 tại Phương Trạch (Vĩnh Ngọc), mặt ngõ ô tô tránh đang được rao bán với mức giá gần 6,2 tỷ đồng, tương đương 100 triệu đồng/m2.

Vị trí của huyện Đông Anh

Vị trí của huyện Đông Anh

Theo Batdongsan.com.vn, nửa đầu năm 2024, thị trường TP. Hà Nội ghi nhận lượt tìm kiếm các loại đất bán tăng 118% so với cùng kỳ. Đầu năm, thị trường Thủ đô từng "sốt" cục bộ đất nền, thổ cư tại các huyện vùng ven và ngoại thành với nhu cầu tìm kiếm tăng vọt.

Riêng trong quý I, mức độ quan tâm đất nền tăng mạnh tại một số huyện ngoại thành Hà Nội như Đông Anh, Hoài Đức. Chỉ số này gần chạm đến mức quan tâm của quý I/2022 - thời điểm thị trường bất động sản sôi động.

Sang quý II, đất nền vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực với mức độ quan tâm tăng 33% so với quý I/2021.

Riêng đất nền Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh nhất trong số các huyện vùng ven Hà Nội. So với quý trước đó, giá bán đất nền Đông Anh tăng 24%, mức độ quan tâm tăng 104%.

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, đất nền Đông Anh đang có sự tăng trưởng mạnh về giá. Đất Đông Trù, Lễ Pháp, Tiên Dương, Uy Nỗ, Đông Hội… có vị trí mặt đường lớn kinh doanh đang có giá chào bán 170-220 triệu/m2, trong khi cuối năm ngoái mức giá chỉ dao động 130-160 triệu/m2.

Theo bà Phạm Thị Miền - Phó Trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, xúc tiến đầu tư của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, giá đất nền đã có sự điều chỉnh trong thời gia vừa qua. Thị trường đất nền tại các điểm nóng quy hoạch như Đông Anh, Gia Lâm, hoặc những khu vực xung quanh Vành đai 4 vẫn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Hiện giá đất ở các khu vực này đang dần ổn định và chỉ còn những đợt tăng nhẹ.

Tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP. Hà Nội khoá XVI, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của TP. Hà Nội.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu đưa huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận. Còn với các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng, hiện thành phố đang triển khai công tác xây dựng đề án thành lập quận và các phường thuộc quận, dự kiến hoàn thành trước năm 2030.

>> Cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang chính thức lộ vốn đầu tư ‘khủng’

Hai dự án giao thông quan trọng tại Hà Nội sắp vận hành

Căn biệt thự mới xây tại ngoại thành Hà Nội bị sập sau ngày mưa lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-se-len-quan-thu-do-ha-noi-gia-nha-cham-nguong-hon-200-trieu-dong-m2-d128531.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sẽ lên quận Thủ đô Hà Nội: Giá nhà chạm ngưỡng hơn 200 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH