Thế giới

Hy hữu: Phi công đột ngột bị cảnh sát bắt giữ, chuyến bay sắp cất cánh bị hủy ngay lập tức

Vũ Bấc 05/08/2024 - 15:21

Một phi công của hãng hàng không Frontier Airlines đã bị cảnh sát bắt giữ trên máy bay tại Houston, Texas vào ngày 1/8/2024, dẫn đến việc hủy chuyến bay và gây xáo trộn cho hàng trăm hành khách.

Người phát ngôn Frontier xác nhận với Business Insider: "Vào ngày 1/8/2024, tại Sân bay liên lục địa George Bush (IAH) ở Houston, một thành viên phi hành đoàn đã bị cơ quan thực thi pháp luật địa phương bắt giữ trước khi chuyến bay 3195 từ IAH đến Dallas Fort Worth (DFW) bắt đầu quy trình khởi hành."

Hy hữu: Phi công đột ngột bị cảnh sát bắt giữ, chuyến bay sắp cất cánh bị hủy ngay lập tức - ảnh 1
Đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội hôm 3/8 cho thấy cảnh cảnh sát đang áp giải phi công ra khỏi máy bay và đưa lên xe cảnh sát

Hãng hàng không cho biết do không thể tìm được phi công thay thế kịp thời, chuyến bay đã buộc phải hủy bỏ. Frontier đã nhanh chóng đưa ra các phương án bồi thường cho hành khách bị ảnh hưởng, bao gồm hoàn tiền toàn bộ, cung cấp điểm tín dụng bay hoặc sắp xếp lại chỗ trên chuyến bay Frontier tiếp theo trong ngày. Ngoài ra, những hành khách này sẽ được tặng phiếu bay trị giá 100 USD và chỗ nghỉ qua đêm nếu cần thiết.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Houston, phi công bị bắt được xác định là Seymour Walker, 45 tuổi. Walker bị truy nã theo lệnh của Sở An toàn Công cộng Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth về tội danh tấn công -bạo lực gia đình. Chi tiết cụ thể về vụ việc dẫn đến lệnh bắt giữ chưa được công bố.

Sở Cảnh sát Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth, cơ quan ban hành lệnh truy nã, hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc này khi được liên hệ.

Vụ bắt giữ đột ngột này không chỉ gây xáo trộn lịch trình của hãng hàng không mà còn gây ảnh hưởng đáng kể đến hành trình của hàng trăm hành khách. Nhiều người đã phải thay đổi kế hoạch đi lại và công việc do sự cố này.

Sự việc cũng đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình kiểm tra lý lịch của phi công và các biện pháp an ninh tại các sân bay Mỹ. Các chuyên gia trong ngành hàng không cho rằng cần có sự rà soát lại các quy trình hiện hành để đảm bảo an toàn cho hành khách và tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Hiệp hội Phi công Hàng không (ALPA) cũng đã lên tiếng về vụ việc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các tiêu chuẩn nghề nghiệp cao nhất trong ngành hàng không và đảm bảo quyền lợi của cả phi công và hành khách.

Hy hữu: Phi công đột ngột bị cảnh sát bắt giữ, chuyến bay sắp cất cánh bị hủy ngay lập tức - ảnh 2
Máy bay của hãng Frontier Airlines

Frontier Airlines cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra và cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn và tin cậy cho hành khách.

Vụ việc này được xem là một sự cố hiếm có trong ngành hàng không Mỹ, đặc biệt là với hãng Frontier Airlines - hãng hàng không giá rẻ lớn của Mỹ có trụ sở chính tại Denver, Colorado. Frontier hiện đang khai thác các chuyến bay đến hơn 100 điểm đến trên khắp Hoa Kỳ và 31 điểm đến quốc tế. Hãng hiện có 3.000 nhân viên.

Theo Business Insiders

>> Một hãng hàng không quốc gia đột ngột phá sản, hàng ngàn hành khách ngơ ngác vì bị kẹt ở sân bay

Phi công của máy bay chở 193 hành khách đột ngột ngất xỉu, đội cứu hộ khẩn cấp lập tức tới sân bay

Giá vé máy bay hết sốt

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hy-huu-phi-cong-dot-ngot-bi-canh-sat-bat-giu-chuyen-bay-sap-cat-canh-bi-huy-ngay-lap-tuc-124990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hy hữu: Phi công đột ngột bị cảnh sát bắt giữ, chuyến bay sắp cất cánh bị hủy ngay lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH