IPhone SE 2022 có thể sẽ bị ngừng sản xuất

12-04-2022 10:12|Nam An

Vài năm gần đây, các hãng smartphone liên tục ra mắt những thiết bị có màn hình 6 inch trở lên. Trong khi đó, các điện thoại nhỏ gọn hầu như không còn được giới thiệu.

Tom’s Guide nhận định xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai, khi thông tin ban đầu cho thấy người dùng không mấy mặn mà với những mẫu smartphone màn hình nhỏ ra mắt trong năm nay.

Bằng chứng là Apple đã phải giảm sản lượng sản xuất iPhone SE 2022 chỉ vài tuần sau khi trình làng, do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán lô hàng ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ 3 sẽ bị cắt giảm từ 25-30 triệu chiếc xuống còn khoảng 15-20 triệu chiếc. Trong khi đó, chuyên gia John Donovan của Loop Capital cũng cho rằng Apple sẽ giảm 30% lượng đặt hàng sản xuất iPhone SE từ chuỗi cung ứng.

Avi Greengart, nhà phân tích tại Techsponential, lại cho rằng không nên quá chú trọng vào những con số trong các bản báo cáo lượng cung ứng.

“Có rất nhiều lý do cho việc các thiết bị bị cắt giảm sản xuất”, ông khẳng định. Tuy nhiên, ông Greengart cũng đồng ý rằng người dùng hiện nay chuộng smartphone màn hình to hơn là điện thoại nhỏ gọn.

“Điện thoại thông minh là cánh cửa dẫn con người đến với thế giới bên ngoài. Thế nên, người dùng sẽ mong muốn cánh cửa đó sẽ thật rộng lớn nhưng vẫn phải vừa đủ để bỏ vào túi quần”, Avi Greengart chia sẻ.

Theo chuyên gia này, doanh số bán ra chính là minh chứng rõ ràng nhất cho xu hướng.

Apple là một trong số ít hãng vẫn sản xuất smartphone màn hình nhỏ hơn 6 inch. Ngoài dòng iPhone SE mới nhất, trong 2 năm qua hãng ra mắt iPhone 13 mini và iPhone 12 mini với kích thước màn hình 5,4 inch. Không mấy ngạc nhiên khi doanh số bán ra của những sản phẩm này khá ảm đạm.

Ngoài iPhone, rất khó để người dùng hiện nay tìm ra những chiếc smartphone vừa nhỏ gọn nhưng vẫn có cấu hình, camera tốt nhất. Sau khi ra mắt Pixel 4a với màn hình 5,8 inch, Google đã chuyển sang màn hình 6,3 inch trên chiếc Pixel 5a ra mắt vào năm ngoái.

Nhiều tin đồn cũng kỳ vọng Pixel 6a sắp sửa được công bố sẽ sử dụng tấm màn 6 inch trở lên.

Còn với Samsung, tất cả thiết bị thuộc dòng Galaxy S22 mới nhất đều có màn hình 6 inch trở lên. Ngay cả chiếc Galaxy S21 FE, chiếc di động cao cấp giá mềm của hãng, cũng sử dụng màn 6,4 inch.

Mang tiền về cho cổ đông, Apple công bố kế hoạch mua cổ phiếu quỹ lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Hầu hết người Mỹ coi TikTok là công cụ của Trung Quốc

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-se-2022-co-the-se-bi-ngung-san-xuat-118011.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IPhone SE 2022 có thể sẽ bị ngừng sản xuất
POWERED BY ONECMS & INTECH