Jollibee đang đàm phán bán cổ phần Highlands Coffee trị giá 800 triệu USD

07-12-2022 07:34|Quỳnh Hương

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Jollibee Foods Corp (JFC.PS) đang dự định bán 10-15% cổ phần của Highlands Coffee cho một nhà đầu tư.

Theo nguồn tin của Reuters, Jollibee Foods Corp (JFC.PS) dự định sẽ bán 10% - 15% cổ phần đang sở hữu tại Highlands Coffee cho một nhà đầu tư. Định giá của chuỗi cà phê dự kiến sẽ rơi vào khoảng 800 triệu USD. Nếu thành công, thương vụ này có thể mở đường cho kế hoạch IPO Highlands Coffee mà Jollibee đã cân nhắc suốt nhiều năm nay.

Cả phía Jollibee và Highlands Coffee đều từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Highlands Coffee được thành lập vào năm 1999 với tư cách ban đầu là một thương hiệu cà phê đóng gói tại Hà Nội, nhưng sau này đã phát triển thành một chuỗi cửa hàng cà phê với hơn 500 cửa hàng trên khắp Việt Nam và Philippines.

Khi đang ăn nên làm ra, năm 2012, David Thái - người sáng lập đã bất ngờ bán gần một nửa mảng kinh doanh của Công ty quốc tế Việt Thái (VTI) – chủ sở hữu Highlands Coffee cho Jollibee Foods. Theo đó, Tập đoàn Philippines đã chi ra 25 triệu USD để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh Hong Kong của VTI do doanh nhân David Thái sở hữu.

Bài viết của Reuters đánh giá, với dân số 99 triệu người, Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với GDP tăng 8% trong năm nay và dự đoán tăng 6,5% trong năm tới.

Sự bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ cà phê đã thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu cà phê nội địa tại Đông Nam Á. Năm 2021, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã được định giá hơn 1 tỉ USD trong một lần gọi vốn.

Về phía Jollibee, tập đoàn hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm cả thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của riêng họ với biểu tượng chú ong cười phổ biến. Jollibee đã nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài và đặc biệt khu vực Đông Nam Á, nhằm nắm bắt mức chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong khu vực 680 triệu dân này.

Mới đây, chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam với hơn 500 cửa hàng ra mắt logo mới cùng thông điệp "Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình". Đây là lần thay đổi logo thứ 4 của Highlands Coffee sau lần gần nhất năm 2013.

Điểm mới lần này của Highlands Coffee nằm ở bộ màu sắc thương hiệu (Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất) được chuyển thành một gam màu đỏ duy nhất nằm trên nền trong suốt.

Từng sở hữu chuỗi Phở 24, ông chủ Jollibee bất ngờ lọt top 5 người giàu nhất Philippines

Từ bỏ Phở 24, "ông lớn" Jollibee vẫn khát khao thị trường đồ ăn nhanh ở Việt Nam

Phở 24 được ông lớn Jollibee bán lại cho chủ cũ

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/jollibee-dang-dam-phan-ban-co-phan-highlands-coffee-tri-gia-800-trieu-usd-161218.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Jollibee đang đàm phán bán cổ phần Highlands Coffee trị giá 800 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH