Kết quả thăm dò bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump thắng thế, ngày càng nới rộng khoảng cách với ông Biden

28-05-2024 22:14|Quỳnh Vân

Cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 vẫn đang diễn ra vô cùng gay cấn.

Phân tích dữ liệu thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ dẫn trước của ông Donald Trump so với ông Joe Biden trong các cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống đang dần tăng lên.

Vào tháng 3, cựu Tổng thống Mỹ đã giành đủ số phiếu bầu sơ bộ để lần lượt giành được các đề cử của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Những cuộc thăm dò cho đến nay chỉ ra rằng kết quả cuối cùng sẽ rất sát sao vì 2 bên thường chỉ hơn nhau một cách không đáng kể trong hầu hết các cuộc khảo sát hoặc dẫn trước một chút.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy ông Trump có thể đang giành được lợi thế hơn.

Kết quả thăm dò bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump thắng thế, ngày càng nới rộng khoảng cách với ông Biden
Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò. Ảnh: Newsweek

Theo dự báo bầu cử 270 to Win, ông Trump hiện dẫn đầu các cuộc thăm dò toàn quốc với khoảng cách trung bình chỉ dưới 2 điểm phần trăm (45,8% so với 44% của ông Biden) dựa trên 8 cuộc khảo sát gần đây nhất.

Trong khi đó, trang tổng hợp cuộc thăm dò FiveThirtyEight tiết lộ, ứng cử viên Đảng Cộng hòa đang dẫn trước đối thủ Đảng Dân chủ của mình 1,5% tính đến ngày 24/5.

Đây là khoảng cách dẫn đầu lớn nhất mà cựu Tổng thống có được kể từ ngày 2/4, khi ông dẫn trước với cùng tỷ số.

Mặc dù các cuộc thăm dò quốc gia diễn ra rất sôi động, nhưng theo Newsweek, cuộc bầu cử năm nay có lẽ chỉ được quyết định ở một số bang chiến địa quan trọng do theo hệ thống Hội đồng Bầu cử của Mỹ, mỗi bang sẽ được trao một số phiếu bầu cử nhất định dựa trên dân số của bang đó.

Một ứng cử viên Tổng thống cần giành được 270 phiếu đại cử tri để giành chiến thắng và việc có được phần lớn số phiếu cử tri trên toàn quốc không hoàn toàn đảm bảo thành công.

Ông Thomas Gift, người đứng đầu Trung tâm Chính trị Mỹ tại Đại học College London, cho hay: “Các cuộc thăm dò có kết quả rất khác nhau vào thời điểm này nên kết luận nhất quán duy nhất mà chúng tôi có thể thu thập được từ chúng là ông Biden và ông Trump ngang ngửa nhau, không chỉ trên toàn quốc mà còn ở các bang quan trọng”.

Ông cho rằng cố gắng phân tích quá sâu về bất kỳ một cuộc thăm dò nào, hoặc thậm chí là một loạt các cuộc thăm dò, trong vòng 5 tháng kể từ cuộc bầu cử là một “việc làm ngu ngốc”.

Được biết cuộc bầu cử Tổng thống sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/11.

>> Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?

Phụ nữ, mảnh ghép thiếu hụt trong bức tranh toàn cảnh bầu cử 2024

Bắt thủ phạm giả mạo Tổng thống Biden gây chi phối tình hình bầu cử Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ket-qua-tham-do-bau-cu-my-2024-ong-trump-thang-the-ngay-cang-noi-rong-khoang-cach-voi-ong-biden-236487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kết quả thăm dò bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump thắng thế, ngày càng nới rộng khoảng cách với ông Biden
POWERED BY ONECMS & INTECH