Khách hàng mới của Rolls-Royce ngày càng “trẻ hóa”

14-09-2022 04:59|Như Quỳnh

Độ tuổi trung bình của khách hàng Rolls-Royce hiện là 43 khi ngày càng nhiều người trẻ khoảng 20-30 tuổi lựa chọn thương hiệu xe đến từ Anh quốc này.

Không chỉ những doanh nhân trung niên thành đạt mà khách hàng của hãng xe Roll-Royce đang có xu hướng trẻ hóa mạnh mẽ, nhất là trong vài năm trở lại đây.

Theo số liệu do Rolls-Royce công bố vào cuối năm 2021, độ tuổi trung bình của khách hàng tại Mỹ và toàn cầu hiện ở mốc 43. Con số này thấp hơn thống kê ở cùng hạng mục của 2 thương hiệu cùng thuộc BMW Group với Rolls-Royce là MINI (52 tuổi) và BMW (55 tuổi).

Theo Công ty tư vấn IHS Markit, số liệu thu thập trong quý III/2021 cho thấy Rolls-Royce có tỷ lệ khách hàng dưới 45 tuổi cao hơn nhiều thương hiệu xa xỉ khác như Mercedes-Benz, Audi, Lexus và thậm chí cả hãng siêu xe Lamborghini.

Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô phổ thông đang chật vật với tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn thế giới thì các thương hiệu xe siêu sang như Rolls-Royce lại có thể dễ dàng giữ được vị thế của mình.

Nguyên nhân lớn nhất đến từ việc khối lượng sản xuất của Rolls-Royce thường không bằng các nhà sản xuất khác như Ford, Toyota,... Điều này dẫn đến một chiến lược kinh doanh đã và đang được Rolls-Royce áp dụng rất thành công, đó là chỉ sản xuất những chiếc xe có thể bán được ngay lập tức.

Rolls-Royce không chỉ tăng lợi nhuận trên mỗi đơn đặt hàng bằng cách khuyến khích khách hàng chi thêm tiền cho các tùy chọn cá nhân hóa mà còn khai thác sâu hơn vào đối tượng những khách hàng trẻ siêu giàu hiện nay. Đây cũng chính là xu hướng của thị trường hiện nay: đối tượng khách hàng của các thương hiệu xe siêu sang đang “trẻ hóa”.

Theo ghi nhận, khách hàng trẻ nhất từng đặt mua xe của đại lý Rolls-Royce Motor Cars London mới 21 tuổi. Vị khách hàng mua chiếc Rolls-Royce Wraith Inspired by Film có một không hai. Tuy nhiên, đây không phải là khách hàng trẻ tuổi nhất của Rolls-Royce trên toàn thế giới. Trên thực tế, có một cậu bé tại Đài Loan đã đặt mua Rolls-Royce Phantom khi mới 12 tuổi.

Trong một thập kỷ vừa qua, các khách hàng có khối tài sản khổng lồ của Rolls-Royce đang có xu hướng “trẻ hóa” mỗi năm. Điều này đã được ban lãnh đạo Rolls-Royce dự đoán từ 10 năm trước trong một buổi khảo sát với các ngân hàng tư nhân về những khách hàng siêu giàu.

Ngoài dòng sedan siêu sang đầu bảng là Phantom, hãng xe Anh quốc đã lần lượt trình làng Ghost, Wraith cùng Dawn có kiểu dáng trẻ trung, trải nghiệm cầm lái thú vị và cả giá bán dễ chịu hơn. Năm 2019, Rolls-Royce nhanh chóng đạt được thành công với dòng xe Cullinan.

rolls-royce-cullinan.jpg
Dòng xe Rolls-Royce Cullinan dành cho những khách hàng trẻ tuổi.

Rolls-Royce Cullinan hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là những người có gia đình. Bên cạnh tính thực dụng của một mẫu xe gầm cao, Cullinan trông “thân thiện” khi di chuyển trên đường và ít phô trương hơn những chiếc sedan khác của Rolls-Royce.

Một yếu tố khác góp phần thu hút khách hàng trẻ đến với Rolls-Royce là gói tùy chọn Black Badge. Trên các phiên bản Black Badge, những chi tiết viền mạ crôm bóng bẩy được thay thế bằng lớp sơn đen mờ, hệ thống treo hay động cơ cũng được tinh chỉnh theo hướng thể thao hơn.

Các thay đổi này phù hợp với những người muốn thứ gì đó ít hào nhoáng hơn so với một chiếc Rolls-Royce truyền thống. Jennifer Stroup, Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce Beverly Hills, cho biết những model Rolls-Royce trang bị gói Black Badge đang trở nên phổ biến hơn khi lượng đặt hàng cho những phiên bản này ngày càng nhiều.

Không chỉ tạo nên những dòng xe thu hút giới trẻ, Rolls-Royce còn xây dựng một nền tảng mạng xã hội riêng nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng này.

Chỉ dành cho chủ sở hữu Rolls-Royce, Whispers là nơi đăng tải các nội dung về lối sống sang trọng, giới thiệu những chương trình du lịch đặc biệt cũng như tạo ra nơi giao lưu, tương tác cho khách hàng của hãng xe Anh quốc.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu xa xỉ Padraza nhận xét nền tảng này tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ với những người dùng, đặc biệt là đối tượng người trẻ bắt đầu tiếp cận với ngưỡng cửa giàu có và quyền lực.

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng ngày càng trẻ tuổi không có nghĩa rằng dòng sản phẩm của Rolls-Royce đang có mức giá “phải chăng” hơn, dễ dàng tiếp cận được nhiều người hơn. Ở thời điểm hiện tại, Rolls-Royce vẫn là một trong những thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm xe siêu sang đình đám cùng giá thành vô cùng đắt đỏ.

Cách Rolls-Royce bán xe sang: Chạm vào đam mê độc, lạ của doanh nhân

Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

Cận cảnh xe siêu sang Rolls-Royce 16 tỷ đón dâu của Quang Hải

Choáng váng giá của 8 siêu xe đắt nhất Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://chatluongvacuocsong.vn/khach-hang-moi-cua-rolls-royce-ngay-cang-tre-hoa-d99271.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khách hàng mới của Rolls-Royce ngày càng “trẻ hóa”
POWERED BY ONECMS & INTECH