Thế giới

Khách sạn cao nhất thế giới chuẩn bị khánh thành: Vượt cả tháp Eiffel, tiêu tốn gần 13 nghìn tỷ đồng, gồm 82 tầng và hơn 1.000 phòng

Thiên Kim 20/07/2024 21:59

Mặc dù chưa hoàn thành tòa nhà đã nhận được nhiều giải thưởng về khách sạn có kiến trúc xuất sắc nhất tại lễ trao giải “Bất động sản quốc tế” năm 2019 (International Property Awards).

CNN đưa tin, một dự án khách sạn mới đang được xây dựng tại thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và do công ty bất động sản Immo Prestige Limited dẫn đầu.

Ciel Dubai Marina (hay còn gọi là Ciel Tower) dự kiến có độ cao khoảng 365m - cao hơn Tháp Eiffel 65m nếu không tính cột anten trên đỉnh tháp - và đánh bại kỷ lục 356m của khách sạn Gevora Hotel cũng ở Dubai.

Nhờ đó, khách sạn mới này sẽ trở thành khách sạn cao nhất thế giới khi hoàn thành vào cuối năm 2024.

Với chi phí 388 triệu bảng Anh (khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng), khách sạn sẽ có 1.042 căn phòng, bao gồm 150 phòng cao cấp, trải rộng trên 82 tầng của tòa nhà.

Khách sạn cao nhất thế giới chuẩn bị khánh thành: Vượt cả tháp Eiffel, tiêu tốn gần 13 tỷ đồng, gồm 104 tầng và hơn 1.000 phòng - ảnh 1
Đây sẽ là khách sạn cao nhất thế giới khi hoàn thành. Ảnh: Propsearch

Theo CNN, dự án được xây trên khu đất hình tam giác tại quận Dubai Marina với diện tích chỉ 2.500m2 – khá nhỏ đối với một tòa nhà có chiều cao như vậy.

Ông Yahya Jan - kỹ sư thiết kế tòa nhà nói với CNN vào năm 2021: “Khu đất này đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Nó giống như những gì bạn sẽ phải đối mặt ở Manhattan (Mỹ) hoặc London (Anh). Có rất nhiều hạn chế nhưng chúng tôi phải làm cho nó thành công”.

Theo nhà phát triển The First Group, khách sạn sẽ cung cấp tầm nhìn 360 độ ra thành phố cũng như đường bờ biển và các địa danh nổi tiếng khác. Du khách cũng có thể ngắm cảnh từ hồ bơi trên sân thượng và các nhà hàng.

Ông Jan cho biết, dự án còn giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng mức điện cho điều hòa ít hơn 25% so với mức thông thường của các tòa nhà tương tự.

Mặc dù chưa hoàn thành tòa nhà đã nhận được nhiều giải thưởng về khách sạn có kiến trúc xuất sắc nhất tại lễ trao giải “Bất động sản quốc tế” năm 2019 (International Property Awards).

Khách sạn cao nhất thế giới chuẩn bị khánh thành: Vượt cả tháp Eiffel, tiêu tốn gần 13 tỷ đồng, gồm 104 tầng và hơn 1.000 phòng - ảnh 2
Ciel Tower đang được xây dựng ở Dubai và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024. Ảnh: ArchDaily

Khởi công vào năm 2023, ước tính khoảng 12.000m3 bê tông và hơn 2.700 tấn thép đã được sử dụng cho móng của tòa nhà này.

Ông Jan kỳ vọng Ciel Tower - đặt tên theo từ tiếng Pháp có nghĩa là “bầu trời” - sẽ có thể trường tồn theo thời gian, giống như tòa nhà Empire State hay Chrysler ở thành phố New York (Mỹ).

“Lý do tôi thích cái tên Ciel là vì tôi tin rằng trong cuộc sống của chúng ta, bầu trời chính là giới hạn”, ông nói.

Trong khi đó, Rob Burns, Giám đốc điều hành của The First Group, công ty đầu tư vào khách sạn, cho biết ông rất mong chờ việc khai trương.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng đưa Ciel vào danh sách các tòa nhà chọc trời của Dubai, đây là một dự án đột phá sẽ định nghĩa lại dịch vụ khách sạn cao cấp.

Bất chấp những thách thức do đại dịch, chúng tôi đang đạt được tiến bộ tuyệt vời và chắc chắn sẽ khai trương khách sạn chính thức vào năm 2024”.

Theo CNN, ExpressUK

>> Siêu dự án tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới: Sử dụng hơn 7.000m3 gỗ thu hoạch từ 600 cây, 'âm thầm' xô đổ mọi kỷ lục

Choáng ngợp với sân vận động cao nhất thế giới: Độ cao vượt cả đỉnh Fansipan, ‘cơn ác mộng’ của hàng loạt đội bóng lớn

Láng giềng Việt Nam dùng tên lửa xây cầu cao ngang tòa nhà 170 tầng, phóng dây cáp ‘xuyên thủng mây’ khiến thế giới ngỡ ngàng

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/khach-san-cao-nhat-the-gioi-chuan-bi-khanh-thanh-vuot-ca-thap-eiffel-tieu-ton-gan-13-ty-dong-gom-104-tang-va-hon-1000-phong-124344.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khách sạn cao nhất thế giới chuẩn bị khánh thành: Vượt cả tháp Eiffel, tiêu tốn gần 13 nghìn tỷ đồng, gồm 82 tầng và hơn 1.000 phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH