Khách sạn gần 2.000m2 ngay giữa ‘thành phố ngàn hoa’ chật vật đấu giá đến lần thứ 3

24-03-2024 09:15|Phương Hà

Đây là đất thương mại dịch vụ để kinh doanh du lịch. Tài sản gắn liền với đất có nhà 8 tầng với tổng diện tích sàn hơn 6.000m2.

Khách sạn golf tại số 4 Nguyễn Thị Minh Khai đã được UBND TP. Đà Lạt đề xuất đấu giá lần 3 sau hai lần thất bại. Đề xuất trên được UBND TP. Đà Lạt nêu trong báo cáo tiến độ xử lý hồ sơ đấu giá một số tài sản ở "đất vàng" trung tâm.

Khách sạn Golf 3 cũ, nay ở số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, trong khu chợ đêm Đà Lạt, được đấu giá hai lần vào cuối năm 2023 và giữa tháng 3/2024 nhưng đều không thành công. Bởi khách sạn là tài sản công do UBND tỉnh quản lý nên không được quyền cho thuê cho người tham gia đấu giá duy nhất, theo Luật Đấu giá tài sản 2016.

Trong khi đó, hai lần tổ chức chỉ có một đơn vị tham gia nên đều thuộc trường hợp không đủ điều kiện đấu giá. Do vậy, thành phố đề xuất tỉnh cho phép tổ chức đấu giá lần thứ ba.

Khách sạn gần 2.000m2 ngay giữa ‘thành phố ngàn hoa’ chật vật đấu giá đến lần thứ 3
Hiện trạng khách sạn Golf 3

Khách sạn Golf 3 cũ nằm trên khu đất rộng hơn 1.900m2. Đây là đất thương mại dịch vụ để kinh doanh du lịch. Tài sản gắn liền với đất có nhà 8 tầng với tổng diện tích sàn hơn 6.000m2.

Giá khởi điểm tại lần đấu giá thứ hai gần 7,3 tỷ đồng một năm, trong đó giá thuê nhà gần 3,2 tỷ đồng và giá thuê đất gần 4,1 tỷ đồng. Với thời hạn sử dụng nhà đất trong 5 năm, người thuê sẽ phải trả tổng 36,5 tỷ đồng và không được thay đổi hiện trạng khách sạn.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu tiến độ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ (số 1 Yersin cũ) và Dinh I (số 1 Trần Quang Diệu) tại phường 1. Đầu tháng 3, thành phố đã đề xuất lại giá khởi điểm cho thuê nhà hàng Thủy Tạ là 3,6 tỷ đồng một năm với mục đích kinh doanh nhà hàng ăn uống. Thời hạn cho thuê trong 10 năm với tổng tiền thuê hơn 36 tỷ đồng. Mức này cao hơn 600 triệu đồng một năm so với lần đấu giá trước.

Đà Lạt vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ, là xứ xở của muôn loài hoa tranh nhau khoe sắc. Chính vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Hoa tràn ngập khắp đường phố, từ thung lũng cho đến các hẻm nhỏ.

>> Sắp có trường học chuyên đào tạo nhân lực cho sân bay lớn nhất Việt Nam

Đấu giá lại quyền thuê nhà hàng Thủy Tạ, Đà Lạt đề xuất tăng giá khởi điểm

Thông tin mới nhất về dự án hơn 2.000 tỷ đồng tại hồ nhân tạo lớn nhất thành phố Đà Lạt

Một doanh nghiệp thuê vườn hoa lớn nhất TP. Đà Lạt bất ngờ bị thu hồi gia hạn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khach-san-gan-2000m2-ngay-giua-thanh-pho-ngan-hoa-chat-vat-dau-gia-den-lan-thu-3-d118782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khách sạn gần 2.000m2 ngay giữa ‘thành phố ngàn hoa’ chật vật đấu giá đến lần thứ 3
POWERED BY ONECMS & INTECH