Sắp có trường học chuyên đào tạo nhân lực cho sân bay lớn nhất Việt Nam

23-03-2024 18:00|Phương Hà

Theo kế hoạch, trường học này có quy mô 4ha, sẽ đào tạo các nhóm nghề liên quan đến dịch vụ, kỹ thuật ngành hàng không, phục vụ sân bay lớn nhất Việt Nam.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc đề xuất thu hút lao động đến làm việc, đô thị hóa và tăng dân số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong đó đề xuất các phương án kêu gọi xã hội hóa về giáo dục nghề nghiệp cung cấp nhân lực cho cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành). Đồng thời, cũng đưa vào dự thảo quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ưu tiên giai đoạn 2023-2025 kêu gọi đầu tư dự án thành lập trường trung cấp hoặc cao đẳng tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, đã quy hoạch đất giáo dục - đào tạo với diện tích 4ha, quy mô đào tạo cao đẳng, trung cấp tối thiểu 500 người/năm, nhóm nghề đào tạo liên quan đến dịch vụ, kỹ thuật ngành hàng không, phục vụ sân bay Long Thành.

0-270
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai còn kiến nghị hàng năm các đơn vị sử dụng lao động như công ty dịch vụ mặt đất, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air đặt hàng cho tỉnh Đồng Nai về đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp…

Sân bay quốc tế Long Thành đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 40km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

>> Loá mắt trước biệt phủ rộng 10.000m2 của 'đại gia xứ 34’: Có cả du thuyền, trực thăng...

Giải mã nguyên nhân giá đất khu vực siêu sân bay lớn nhất Việt Nam 'cắt lỗ' tới 30%, các dự án 'lạnh ngắt' bóng người

Lộ diện tuyến ống ngầm dài 21km cung cấp nhiên liệu cho sân bay lớn nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ 2 dự án 'đặc biệt' nối cao tốc Bắc - Nam với sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-co-truong-hoc-chuyen-dao-tao-nhan-luc-cho-san-bay-lon-nhat-viet-nam-d118733.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp có trường học chuyên đào tạo nhân lực cho sân bay lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH