Khai lộc chứng khoán Xuân 2022 với 3 nhóm cổ phiếu tiềm năng

05-02-2022 20:51|Minh Anh

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 sắp kết thúc. Với thị trường chứng khoán, các sàn sẽ thực hiện giao dịch trở lại kể từ ngày 7/2/2022.

Nhà đầu tư chứng khoán được nghỉ bao nhiêu ngày giao dịch trong năm 2022?

Nhận định về thị trường chứng khoán sau Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá, thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi và duy trì những diễn biến tích cực trong tuần khởi đầu năm Nhâm Dần 2022.222

Theo phân tích của vị chuyên gia, thị trường sau Tết sẽ được hỗ trợ bởi hai lực đỡ chính là thông tin báo cáo tài chính quý IV vừa công bố và mùa họp đại hội đồng cổ đông22 trong đó có quyết định chia cổ tức. Mặt khác, thống kê trong lịch sử cũng cho thấy số lần thị trường tăng điểm từ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch nhiều hơn số lần giảm.

Do đó, trong những phiên khai xuân Nhâm Dần, nhà đầu tư có thể tranh thủ gia tăng tỷ trọng danh mục đối với các cổ phiếu cơ bản, có triển vọng kinh doanh tích cực năm 2022 và đã có xu hướng tích lũy giá trong nhiều tháng vừa qua.

Gợi ý về nhóm ngành tiềm năng có thể xuống tiền trong đầu năm 2022, ông Nguyễn Thế Minh đưa ra 3 cơ hội đầu tư:

Nhóm ngân hàng: Vị chuyên gia cho rằng, ngân hàng sẽ là nhóm tạo sóng trong năm 2022 bởi hiện so với mặt bằng chung thị trường thì nhóm này vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Mặc dù trong quý II bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19 nhưng tổng thể vẫn ghi nhận mức tăng trưởng cao. Bên cạnh đó, tín dụng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2022.

Nhóm tiêu dùng cá nhân: Sau khi nền kinh tế hoạt động trở lại, mức thu nhập của người dân sẽ ổn định giúp cải thiện nhu cầu tiêu dùng. Từ đó những nhóm cổ phiếu của doanh nghiệp tiêu dùng sẽ được hưởng lợi trực tiếp và có khả năng tăng giá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2022.

Nhóm bất động sản: Ông Minh đánh giá nhóm này đã có chuỗi tăng giá mạnh trong năm vừa qua, song dư địa tăng trưởng vẫn còn do được hưởng lợi bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, cổ phiếu bất động sản sẽ có sự phân hóa lớn, nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp có quy mô vốn lớn, có mức chiết khấu hấp dẫn thay vì những cổ phiếu vừa và nhỏ đã tăng "nóng" trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, năm nay cũng là cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản quy mô vốn lớn thâu tóm các dự án trong bối cảnh dịch COVID-19 nhiều doanh nghiệp nhỏ thiếu vốn và thiếu dòng tiền.

VN-Index có thể giảm về 1.125 điểm tìm điểm cân bằng trong kịch bản xấu

Thị trường chứng khoán hấp dẫn trở lại khi lãi suất giảm?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khai-loc-chung-khoan-xuan-2022-voi-3-nhom-co-phieu-tiem-nang-122084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khai lộc chứng khoán Xuân 2022 với 3 nhóm cổ phiếu tiềm năng
POWERED BY ONECMS & INTECH