Xã hội

Khẩn cấp di dời hàng chục người sau vết nứt dài trên núi Pù Mèo

Việt Hoà 29/09/2024 - 21:03

Sau khi phát hiện vết nứt dài trên núi, chính quyền xã miền núi Nghệ An đã nhanh chóng di dời hàng chục người đến nơi an toàn.

Ông Lô Minh Tường, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, sau khi phát hiện một vết nứt trên núi, chính quyền đã nhanh chóng di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Theo ông Tường, vết nứt dài khoảng 100m, rộng 20 – 40cm, có chỗ sâu khoảng 10m được phát hiện vào 11h hôm nay (29/9) trên núi Pù Mèo, thuộc bản Pục (xã Nậm Giải).

Hientruong1.jpg
Vết nứt kéo dài khoảng 100m, đe dọa đến nhiều hộ dân. Ảnh: CTV

Sau khi xuất hiện tình trạng sạt lở ở khu vực này, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, quân sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

“Vết nứt có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến 4 hộ dân với gần 20 nhân khẩu. Hiện các gia đình cùng tài sản đã được lực lượng chức năng di dời đến nơi an toàn”, ông Tường nói.

Hientruong2.jpg
Chính quyền địa phương, người dân di chuyển đồ đạc đến nơi khác. Ảnh: CTV

Được biết, bản Pục, xã Nậm Giải có 90 hộ dân với 360 nhân khẩu, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Thái.

Đa phần các hộ dân sống cách núi Pù Mèo khoảng 30m – 50m. Việc xuất hiện vết nứt kéo dài khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng và hoang mang.

Hientruong3.jpg
Ít nhất 4 hộ dân với gần 20 nhân khẩu đã được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: CTV

“Hiện trên địa bàn đang có mưa lớn, lực lượng công an, quân sự đang túc trực ở nơi đây không cho người qua lại để đảm bảo an toàn. Lãnh đạo UBND huyện cũng đã trực tiếp đến kiểm tra để có phương án xử lý, khắc phục”, ông Tường thông tin thêm.

>> Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp nhà và xe ở Hà Giang

Quảng Bình ban bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đất

Sạt lở đất nghiêm trọng san phẳng một ngôi làng: Sơ tán khẩn cấp hơn 900 người dân, huy động 1.000 nhân viên cứu hộ khẩn trương vào cuộc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khan-cap-di-doi-hang-chuc-nguoi-sau-vet-nut-dai-tren-nui-pu-meo-2327110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khẩn cấp di dời hàng chục người sau vết nứt dài trên núi Pù Mèo
POWERED BY ONECMS & INTECH