Khánh Hòa rà soát sổ đỏ chưa trao để giao cho người dân

14-07-2023 06:05| Xuân Ngọc

Chính quyền Khánh Hòa tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sổ đỏ đã cấp nhưng chưa giao để giải quyết cho người dân.

Ngày 12/7, ông Hoàng Lê Lin, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất tỉnh Khánh Hòa (VPĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã yêu cầu Văn phòng ĐKĐĐ các huyện, thị xã, thành phố, rà soát toàn bộ giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn toàn tỉnh.

VP ĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan phải thống kê đầy đủ, chi tiết về số sổ đỏ còn tồn, trong đó nêu rõ họ tên, địa chỉ người được cấp diện tích, vị trí thửa đất… cùng nguyên nhân chưa trao hoặc lý do người được cấp chưa nhận sổ đỏ và phải hoàn thành, báo cáo kết quả trước 20/7.

Sau khi các đơn vị liên quan báo cáo kết quả, VP ĐKĐĐ tỉnh sẽ kiểm tra lại các thông tin chính xác. Toàn bộ nội dung liên quan được niêm yết công khai tại địa phương, đồng thời gửi giấy mời từng hộ dân đến các VP ĐKĐĐ để nhận lại.

Người dân chờ làm thủ tục tại bộ phận một cửa ở Khánh Hòa. Ảnh: X.N. 

Ngoài ra, VP ĐKĐĐ tỉnh cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan đăng tải nội dung liên quan lên trang thông tin điện tử của Sở toàn bộ danh sách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đã cấp nhưng chưa trao hoặc chưa nhận cùng nguyên nhân chưa trao hoặc chưa nhận.

“Điều này giúp công khai, minh bạch thông tin để người dân dễ dàng tra cứu, kiểm tra, theo dõi và cả giám sát đối với sổ đỏ đã cấp nhưng dân chưa nhận hoặc chưa được trao”, ông Lin nói và cho biết thêm, đây cũng là một cách ngăn ngừa khả năng sử dụng sổ đỏ trái quy định, "không chính chủ".

Theo Giám đốc VP ĐKĐĐ tỉnh, trường hợp cơ quan nhà nước đã thực hiện các biện pháp, quy trình và trao sổ đỏ, nhưng người dân không nhận, hoặc không chịu nhận thì sẽ đơn vị liên quan quản lý, xử lý theo quy định.

Vụ rắc rối gia hạn đất: UBND Khánh Hoà chỉ đạo nhiều lần vẫn chưa xong?!

Loạt dự án của Hưng Thịnh ở Khánh Hòa đang được gỡ nút thắt

Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội tại Khánh Hòa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khanh-hoa-ra-soat-so-do-chua-trao-de-giao-cho-nguoi-dan-2164911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa rà soát sổ đỏ chưa trao để giao cho người dân
POWERED BY ONECMS & INTECH