Khánh thành nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội có thêm công trình nghệ thuật mới

10-07-2023 02:02|Thuỳ Anh

Nhà hát toạ lạc giữa TP Hà Nội có thời gian xây dựng nhanh kỷ lục, chỉ trong 22 tháng, trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19.

Khánh thành nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội có thêm công trình nghệ thuật mới

Ngày 9/7, Bộ Công an và UBND TP.Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm (tại địa chỉ 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Nhà hát Hồ Gươm được xây dựng tại vị trí trung tâm Thủ đô, với tổng diện tích 5.000m2 mang phong cách thiết kế theo lối kiến trúc Tân cổ điển, có 6 tầng nổi, 3 tầng hầm, gồm khán phòng chính lên đến 850 chỗ ngồi, phòng hòa nhạc nhỏ 500 chỗ và các khu vực trưng bày, triển lãm nghệ thuật, Nhà hát Hồ Gươm hội đủ các điều kiện để trở thành tâm điểm của các sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh chính đánh giá cao những nỗ lực của các bên trong việc thi công và hoàn thành Nhà hát với thời gian kỷ lục, chỉ vỏn vẹn 22 tháng, khởi công từ tháng 10/2021 giữa điều kiện khó khăn do dịch Covid-19. Thủ tướng nhận xét, đây là một thiết chế văn hóa với không gian văn hóa nghệ thuật hiện đại xen lẫn truyền thống, có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết nối với các công trình văn hóa lịch sử, cảnh quan kiến trúc quanh Hồ Gươm, tạo thành một quần thể văn hóa tại Thủ đô Hà Nội.

Nhà hát Hồ Gươm được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, là nhà hát đầu tiên tại Việt Nam được trang bị loại máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khánh thành nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội có thêm công trình nghệ thuật mới

Khán phòng lớn của Nhà hát có sức chứa 850 người, khán phòng nhỏ chứa được 500 người. Không gian khán phòng lớn được trang trí cách điệu hình ảnh bông lúa quen thuộc trong hình hiệu của ngành công an. Khán phòng nhỏ được thiết kế như một bông hoa đang nở với đường nét là những sóng âm lan tỏa.

Ngoài hệ thống thang máy kép, khán giả có thể đi cầu thang hình xoắn ốc từ tầng một lên tầng 6 ở hai bên. Hệ thống âm thanh, ánh sáng được nhà thầu từng thi công hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết bị sân khấu cho các nhà hát nổi tiếng nhất thế giới lắp đặt.

Nhà hát sẽ là nơi tổ chức các chương trình chính trị, văn hóa, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, thành phố Hà Nội (hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật...); tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ đối nội, đối ngoại; tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội với vai trò như một trung tâm hội nghị quốc tế.

Dự kiến, Nhà hát sẽ kết nối với các công trình văn hóa, lịch sử, cảnh quan kiến trúc quanh hồ Hoàn Kiếm, tạo nên một quần thể công trình văn hóa của Hà Nội.

Hải Phòng tự tạo chìa khoá vạn năng để thu hút nhà đầu tư

Novaland (NVL): Đại dự án NovaWorld Phan Thiết sắp được tháo gỡ

Điểm danh 3 khu tái định cư bị dừng thi công tại Quảng Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khanh-thanh-nha-hat-ho-guom-ha-noi-co-them-cong-trinh-nghe-thuat-moi-191434.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh thành nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội có thêm công trình nghệ thuật mới
POWERED BY ONECMS & INTECH