Sống

Khi chứng khoán "rớt", vàng "èo uột", bất động sản "im lìm", có 1 khoản đầu tư luôn không bao giờ sợ lỗ

Thanh Thanh 19/08/2023 - 16:17

Đây là cách đầu tư thông minh của người hiện đại, ai cũng làm được.

"Đây là khoản đầu tư không bị tính thuế và ngay cả lạm phát cũng không thể làm suy giảm giá trị của nó" đây là lời chia sẻ của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett trong một bài phỏng vấn với Forbes, vậy khoản đầu tư này là gì?

15 thất bại trong đầu tư của Warren Buffett

Khoản đầu tư "chỉ có lời", không lỗ

Warren Buffett luôn đưa ra những lời khuyên có tính nhất quán, phù hợp với đại chúng và có giá trị bền vững, bất chấp những biến động của nền kinh tế.

Theo tờ Inc, đã có lần một cổ đông của Berkshire Hathaway hỏi Warren Buffett rằng nên đầu tư vào đâu trong thời kỳ lạm phát hiện nay. Vị tỷ phú đã trả lời rằng: “Điều tốt nhất mà bạn có thể làm là trở nên thật giỏi trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Vì vậy, khoản đầu tư tốt nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân”.

Chìa khóa trong lời khuyên của Buffett không phải “chạy theo” phát triển toàn bộ các kỹ năng trong cuộc sống mà là cải thiện ngay từ những kỹ năng, việc làm hàng ngày một cách cẩn thận và khiến chúng trở nên thật xuất sắc.

Trên thực tế, có nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào kênh an toàn như gửi tiết kiệm, đầu tư vàng hay "lướt sóng" với bất động sản, chứng khoán, Bitcoin.... Tuy nhiên, dù đầu tư vào kênh nào thì cũng sẽ tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Giá của các loại tài sản này có xu hướng biến động không ngừng và phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như chính sách nhà nước, kinh tế – xã hội,... Bên cạnh đó, những chiếc "bẫy" hay "bong bóng tài chính" cũng luôn rình rập để khiến cho bạn phải tham gia vào các cuộc chơi cân não.

Do đó, nếu đầu tư cho bản thân, bạn sẽ ở thể chủ động, tự đầu tư, tự tạo ra tài sản và cũng sẽ nắm rõ được các yếu tố về rủi ro, lợi nhuận,... đầu tư cho bàn thân là hoạt động kéo dài cả đời, sẽ giữ nguyên giá trị theo thời gian.

Đầu tư cho bản thân như thế nào?

Đầu tư vào bản thân không thể bỏ qua đầu tư về mặt tri thức.

Thế giới thay đổi từng phút từng giây. Nếu không tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới, chúng ta sẽ thụt lùi so với trình độ phát triển của nhân loại.

Buffett từng chia sẻ với báo giới: “Tôi dành 80% thời gian một ngày cho việc Đọc”. Ông học liên tục, không ngừng nghỉ, luôn cố gắng phát triển bản thân, dù bản thân là một trong những người thành đạt có tiếng.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và thói quen đọc sách để tạo nên thành công đáng ngưỡng mộ. - Happy Live

Warrent Buffet là một chuyên gia đầu tư và ông đã tham gia thị trường chứng khoán khi chưa đủ 16 tuổi. Đáng lẽ ra với bản tính háo thắng của tuổi trẻ, ông đã đắm chìm trong nó. Nhưng không, ông hiểu rõ bản thân mình đang thiếu sót những gì. Rằng mình không hề hiểu được thị trường. Thế là ông đi học, và dưới sự dẫn dắt của giáo sư Benjamin Graham, ông đã theo đuổi trường phái Đầu tư giá trị, nhờ đó mà trở thành “phù thủy” trong giới đầu tư.

Kiến thức là khoản đầu tư “bắt buộc” cho dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào hay hoạt động trong bất cứ lĩnh vực gì. Việc học tập, tiến bộ chưa bao giờ là muộn.

Ngày nay, việc học tập đã mở rộng ra cho mọi đối tượng, ở mọi thời gian và địa điểm. Với sự trợ giúp của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động nâng cao kiến thức bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn có thể lĩnh hội tri thức mới thông qua các phương tiện, mạng Internet, sách báo, trường học…

Hoặc tham gia các khóa học chuyên về phát triển năng lực, trí lực. Điều này sẽ giúp bạn khám phá thêm những khía cạnh mới để phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.

Dù ở độ tuổi nào, khi đi phỏng vấn cho một công việc mới, bạn sẽ được hỏi "Năng lực học tập của bạn như thế nào?". Hệ thống kiến thức của bạn rộng đến đâu và khả năng học tập của bạn mạnh đến mức nào sẽ quyết định bạn có thể nhanh chóng được nhận vào vị trí đó hay không.

Điểm khác biệt so với ở trường học là sau khi đi làm, bạn cần chủ động và kỷ luật hơn trong việc học, không ai đưa sách giáo khoa hay sách tham khảo cho bạn, không ai cho bạn bài tập về nhà và cũng không ai kiên nhẫn giải thích cho bạn, tất cả phụ thuộc vào việc liệu chúng ta có thể chủ động học hay biến việc học thành một thói quen hay không.

"Sức khỏe" là khoản đầu tư mà bạn cần nghiêm túc đầu tư tiếp theo.

Sức khỏe luôn là tài sản vô giá nhất của mỗi người. Tuy nhiên “khỏe” ở đây không đơn thuần là về mặt thể chất mà còn bao hàm cả trí óc và tinh thần. Để cơ thể luôn khỏe mạnh thì cách tốt nhất vẫn là duy trì chế độ hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn. Muốn nuôi dưỡng trí óc, việc đọc sách là liều thuốc bổ hữu hiệu nhất.

Đầu tư vào sức khỏe luôn luôn là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất. Bởi một khi sức khỏe đã không còn thì bạn có bỏ ra bao nhiêu của cải, tiền bạc cũng không thể nào lấy lại được.

Đầu tư vào ngoại hình - khoản đầu tư bạn sẽ không bao giờ lỗ.

Một ngoại hình ưa nhìn sẽ giúp mỗi người cảm thấy tự tin hơn trong các mối quan hệ cũng như khi giao tiếp với những người xung quanh. Không những vậy, một ngoại hình cân đối cũng giúp cơ thể khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn hơn. Như Russell đã từng nhận xét: “Vẻ ngoài của mỗi người cũng thể hiện giá trị của họ, bởi ẩn chứa trong đó là một cuộc sống có kỷ luật”. Để đầu tư vào ngoại hình, một chế độ ăn lành mạnh và cân bằng là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các lớp học yoga, kickfit, tập gym.

Tại cuộc họp cổ đông gần đây, Warren Buffett đã được hỏi: "Nên mua cổ phiếu nào trong điều kiện siêu lạm phát như hiện nay?".

Buffett đáp lại: "Lúc này, điều quan trọng nhất là năng lực cá nhân của bạn, thứ mà người khác muốn giao dịch với bạn chính là khả năng của bạn. Trong thời đại lạm phát, món đầu tư tốt nhất chính là bản thân bạn."

Đầu tư cho bản thân chính là khoản đầu tư tốt nhất. Để đầu tư hiệu quả, cần tạo cho mình các thói quen tốt vì thói quen sẽ dệt nên tính cách, tính cách sẽ dệt nên con người. Học tập suốt đời và không ngừng cải thiện, thay đổi sẽ giúp con người đối phó với những cuộc khủng hoảng luôn có khả năng xảy ra.

Đầu tư "chắc như bắp" kiểu Shark Phú: Tiền làm ra không hề dễ, phải trân quý, vô cùng cẩn trọng trước khi rót vốn cho startup

Chuyện phong thuỷ trên sàn chứng khoán: Nhà đầu tư thắng nhiều hơn thua nhờ nghiên cứu tử vi?

Cách chọn cổ phiếu siêu lợi nhuận của Warren Buffett, nhà đầu tư sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khi-chung-khoan-rot-vang-eo-uot-bat-dong-san-im-lim-co-1-khoan-dau-tu-luon-khong-bao-gio-so-lo-197222.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khi chứng khoán "rớt", vàng "èo uột", bất động sản "im lìm", có 1 khoản đầu tư luôn không bao giờ sợ lỗ
POWERED BY ONECMS & INTECH