Nhịp sống

Khi nào kết thúc đợt mưa lớn ở Hà Nội và miền Bắc?

Manh Lan 23/08/2024 - 15:24

Theo dự báo, từ nay đến đêm 24/8, Hà Nội, Hòa Bình và các tỉnh Đông Bắc bộ sẽ tiếp tục mưa vừa, mưa lớn kèm giông bão.

Miền Bắc Việt Nam đang chìm trong làn mưa dày đặc và giông tố không ngớt. Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến đêm 24/8, Hà Nội, Hòa Bình cùng các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc bộ sẽ tiếp tục trải qua những cơn mưa vừa, vừa to kèm theo giông bão. Ở một số nơi, lượng mưa có thể vượt mốc đáng kể, từ 50-100mm và thậm chí trên 200mm.

Đêm qua và sáng nay 23/8, khu vực Đông Bắc bộ và Hòa Bình đã chứng kiến những trận mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 22/8 đến 8 giờ ngày 23/8 đã đạt những con số ấn tượng tại một số địa phương như: Phong Phú (Hòa Bình): 195,2mm; Đồng Quang (Thái Nguyên): 190,4mm; Minh Quang (Vĩnh Phúc): 125,3mm; Cát Bà (Hải Phòng): 183mm; Quan Hoa (Hà Nội): 195,4mm

Dự báo từ nay đến đêm 24/8, Đông Bắc bộ và Hòa Bình sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mưa vừa, mưa to và giông bão, với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm và một số nơi trên 200 mm. Tuy nhiên, từ ngày 25/8 trở đi, cường độ mưa lớn có khả năng sẽ giảm dần.

Dự báo từ nay đến đêm 24/8, Đông Bắc bộ và Hòa Bình sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mưa vừa, mưa to và giông bão. Ảnh: Báo Tổ quốc

Dự báo từ nay đến đêm 24/8, Đông Bắc bộ và Hòa Bình sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mưa vừa, mưa to và giông bão. Ảnh: Báo Tổ quốc

Ngoài ra, vào ngày và đêm 23/8, Tây Bắc bộ và Thanh Hóa cũng phải đối mặt với mưa rào và giông rải rác. Ở những khu vực này, lượng mưa từ 15-30mm là phổ biến, nhưng cũng có những nơi có thể nhận được hơn 100mm mưa. Chiều tối và tối ngày 23/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng không yên với mưa rào và giông rải rác, lượng mưa từ 15-30mm và một số nơi trên 60mm.

Thủ đô Hà Nội, chịu ảnh hưởng nặng nề từ thời tiết tương tự khu vực Đông Bắc bộ, sẽ tiếp tục trải qua mưa vừa, mưa to và giông bão đến ngày 25/8. Cơn mưa đêm 22 và rạng sáng ngày 23/8 đã khiến nước mưa không kịp thoát, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ. Một số nơi ngập sâu gần nửa mét, tạo ra những khó khăn lớn trong việc di chuyển và khiến hàng loạt xe máy phải dắt bộ.

Trong bối cảnh thời tiết xấu kéo dài, người dân được khuyến cáo theo dõi sát sao các thông báo dự báo thời tiết, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và cẩn thận khi di chuyển để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

>> Mưa như trút nước, hơn 1.000 cú sét giáng xuống Bắc Bộ trong đêm qua

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc mưa lớn liên tiếp, sau rải rác hết tháng

Trực thăng vượt thời tiết xấu, cấp cứu bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa về TP HCM chữa trị

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khi-nao-ket-thuc-dot-mua-lon-o-ha-noi-va-mien-bac-d131285.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khi nào kết thúc đợt mưa lớn ở Hà Nội và miền Bắc?
POWERED BY ONECMS & INTECH