Chứng khoán

Khối ngoại ‘xếp hàng’ lên con tàu mang tên Xếp dỡ Hải An (HAH), mua ròng mạnh nhất từ đầu năm

Thu Huyền 20/06/2024 - 01:05

Mặc dù khối ngoại xả ròng nhiều phiên trên toàn thị trường, song Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn hút tiền nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên liên tiếp bất chấp thị giá đã tăng mạnh.

Kết phiên 19/6, VN-Index tăng nhẹ 0,3 điểm lên 1.279,8 điểm. Thanh khoản trên 3 sàn đạt khoảng 29.082,6 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng 1.475,4 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó giá trị bán ròng trên HoSE ở mức 1.511,7 tỷ đồng, đây đã là phiên xả ròng thứ 10 của khối ngoại.

Mặc dù khối ngoại đã bán ròng liên tục trong thời gian gần đây, song cổ phiếu HAH vẫn được khối ngoại ‘ưu ái’ khi mua ròng 10 phiên liên tiếp.

Đáng chú ý, trong phiên hôm nay, mã HAH được khối ngoại chi mạnh tay khi mua ròng mạnh nhất cả về giá trị lẫn khối lượng với hơn 1,4 triệu cổ phiếu, tương ứng 70,15 tỷ đồng, đây cũng là phiên cổ phiếu vận tải này được khối ngoại mua ròng mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay. Kết phiên 19/6, HAH đạt 49.550 đồng/cp, tăng 18% sau 2 tuần giao dịch.

Khối ngoại ‘xếp hàng’ lên con tàu mang tên Xếp dỡ Hải An (HAH), mua ròng mạnh nhất từ đầu năm
Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất trên HoSE theo khối lượng trong phiên 19/6

Diễn biến tích cực của mã HAH nói riêng và nhóm vận tải biển nói chung được củng cố bởi giá cước container tăng phi mã như giai đoạn Covid-19. Cụ thể, giá vận chuyển hàng hoá container bằng đường biển đi các nước châu Âu, Mỹ đang có xu hướng tăng mạnh, chỉ số container thế giới đã cán mốc 4.716 USD/container 40 feet, tương đương mức tăng 73% trong một tháng và tăng 181% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia dự báo, giá cước vận tải có thể còn tiếp tục tăng khi xung đột khu vực biển Đỏ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhu cầu hàng hóa phục hồi và tình trạng thiếu container tại các cảng lớn gây áp lực mạnh lên giá cước khi bước vào mùa cao điểm.

Quay lại thị trường, các cổ phiếu còn lại nằm trong top khối ngoại mua ròng xét theo giá trị là các mã như MWG (61,1 tỷ đồng), VTP (54,3 tỷ đồng), PC1 (37,3 tỷ đồng), CTR (28,1 tỷ đồng), CTD (26,6 tỷ đồng).

Ở chiều bán, cổ phiếu FPT vẫn là tâm điểm bán ròng mạnh nhất với hơn 221,7 tỷ đồng, đây đã là phiên thứ 11 liên tiếp khối ngoại xả ròng mã công nghệ này. Các cổ phiếu như VNM, VND, VCB, HPG cũng bị bán ròng dưới 170 tỷ đồng mỗi mã.

Khối ngoại ‘xếp hàng’ lên con tàu mang tên Xếp dỡ Hải An (HAH), mua ròng mạnh nhất từ đầu năm
Top 10 cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất trên HoSE theo khối lượng trong phiên 19/6

Xét theo khối lượng, cổ phiếu VPB của VPBank được khối ngoại trao tay gần 6,9 triệu đơn vị, tương ứng gần 130 tỷ đồng.

>> Khối ngoại ‘đổi’ Hòa Phát lấy Hoa Sen, cổ phiếu HSG ‘tím lịm’

Cổ phiếu của doanh nghiệp sở hữu đội tàu lớn nhất Việt Nam tăng 200% sau 2 tuần

Một công ty chứng khoán bất ngờ rời cuộc đua tăng vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-ngoai-xep-hang-len-con-tau-mang-ten-xep-do-hai-an-hah-mua-rong-manh-nhat-tu-dau-nam-239284.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khối ngoại ‘xếp hàng’ lên con tàu mang tên Xếp dỡ Hải An (HAH), mua ròng mạnh nhất từ đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH