Doanh nghiệp

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan dự án sâm Ngọc Linh

Hồ Nga 10/11/2023 - 11:36

Theo thông tin, với dự án sâm Ngọc Linh, Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng.

Theo tin từ báo An ninh Thủ đô, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án sâm Ngọc Linh.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ khi CTCP Tập đoàn Mỹ Hạnh thành lập (ngày 14-8-2017) đến tháng 11-2022, Phạm Mỹ Hạnh - SN 1980, trú tại B7 Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty, đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc công ty có dự án đầu tư trồng cây Sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan dự án sâm Ngọc Linh

Với “dự án” này, Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, Hạnh đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”.

Số tiền Hạnh chiếm đoạt của các nhà đầu tư được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy xác định là đặc biệt lớn.

Hành vi của Phạm Mỹ Hạnh có đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 8-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Mỹ Hạnh.

Ngày 9-11, sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.

Trước đó báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết nhiều người đã gửi đơn tố giác, yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ về Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

Phản ánh trong đơn, ông Lê Thế Công ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Từ năm 2021 đến tháng 2/2022, ông Công đã góp vốn vào Tập đoàn Mỹ Hạnh dưới hình thức mua cổ phần với tổng số tiền 500 triệu đồng. Hằng tháng, Công ty trả lãi 2,5%/tháng cho ông Công theo đúng cam kết.

Đến tháng 8/2022, tổng số vốn góp của ông Công là 2,3 tỷ đồng. Số tiền này được quảng cáo là dùng để trồng sâm Ngọc Linh tại tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, từ tháng 9/2022, Công ty đã không trả lãi hằng tháng và không trả số tiền gốc đến hạn tất toán mà ông Công đã góp vốn từ tháng 9/2021.

Theo ông Công, bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại lớn đối với nhà đầu tư.

Rao bán la liệt sâm Ngọc Linh mập ú, giá chỉ 300 nghìn đồng/củ

Profile Giám đốc công ty Mua bán điện (thuộc EVN) Nguyễn Danh Sơn vừa bị khởi tố, bắt tạm giam

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc công ty Mua bán điện thuộc EVN

Sau hơn 4 tháng bị khởi tố, vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng bán thêm gần 1 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-to-bat-tam-giam-chu-tich-tap-doan-my-hanh-lien-quan-du-an-sam-ngoc-linh-210223.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan dự án sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS & INTECH