Không chịu thua "đối thủ", VPBank tăng kịch trần lãi suất tiền gửi không kỳ hạn

08-11-2022 14:10|Vàng Chan

VPBank tăng kịch trần lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, lên mức 1%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa công bố tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn (tiền gửi trên tài khoản thanh toán – Casa) áp dụng với khách hàng cá nhân lên mức “kịch trần” 1%/năm, áp dụng từ ngày 1/11/2022. 

Tính đến thời điểm hiện nay, VPBank là một trong số ít ngân hàng đầu tiên công bố tăng lãi suất ở loại hình tiền gửi không kỳ hạn, áp dụng với khách hàng cá nhân.

Cụ thể, khách hàng cá nhân có số dư tiền gửi bình quân dưới 100 triệu đồng trên tài khoản thanh toán sẽ hưởng lãi suất không kỳ hạn 0,2%/năm; số dư tiền gửi bình quân từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng sẽ hưởng lãi suất 0,5%/năm.

Bên cạnh đó, khách hàng cá nhân có số dư tiền gửi bình quân từ 500 triệu đồng trở lên trong tài khoản thanh toán sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn kịch trần với mức 1%/năm.

Việc tăng kịch trần lãi suất không kỳ hạn được thực hiện sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh tăng các loại lãi suất điều hành nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và tiền tệ.

Theo đó, riêng đối với tiền gửi không kỳ hạn, NHNN nâng lãi suất tối đa từ mức 0,5%/năm lên 1%/năm, áp dụng từ 25/10/2022.

Ngoài VPBank, một ngân hàng lớn khác cũng vừa tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên 1%/năm, đó là Techcombank. Mức lãi suất này được Techcombank áp dụng từ 5/11.

CASA (viết tắt của Current Account Savings Account) được hiểu là “tiền gửi không kỳ hạn”. Tiền gửi không kỳ hạn là loại tiền mà khách hàng chủ động gửi vào ngân hàng. Nó được dùng để thanh toán thường xuyên và được hưởng lãi suất thấp nhất (khoảng 0,1-0,5%) tính theo ngày.

CASA là chỉ số đánh giá sự cạnh tranh giữa các ngân hàng. Ngân hàng có thể nâng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn để thu hút khách hàng gửi tiền. Chỉ số CASA được thể hiện hàng quý thông qua báo cáo tài chính của ngân hàng.

VPB đón phiên 'hàng về' của cổ phiếu 'giá rẻ'

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 6-10/11

VPBank chính thức tăng vốn điều lệ lên hơn 79.000 tỷ đồng, dẫn đầu toàn ngành ngân hàng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-chiu-thua-doi-thu-vpbank-tang-kich-tran-lai-suat-tien-gui-khong-ky-han-157203.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không chịu thua "đối thủ", VPBank tăng kịch trần lãi suất tiền gửi không kỳ hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH