Thế giới

Không phải ông Trump, tỷ phú quỹ đầu cơ cảnh báo chính sách thuế của bà Harris mới là nguyên nhân khiến thị trường 'sụp đổ'

Thiên Kim 14/09/2024 - 18:50

Ông cho rằng nếu kế hoạch này được thực hiện, nó sẽ dẫn đến việc bán tháo quy mô lớn và đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Tỷ phú quỹ đầu cơ John Paulson đã tạo dựng tên tuổi cho mình nhờ đặt cược vào sự sụp đổ của thị trường nhà ở trong cuộc khủng hoảng tài chính và hiện là người ủng hộ nổi bật của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông cảnh báo thị trường tài chính có nguy cơ sụp đổ và xảy ra suy thoái nếu kế hoạch thuế do Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đề xuất trở thành hiện thực.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "Money Movers" vào ngày 13/6, ông bình luận: "Họ muốn tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%, tăng thuế lãi vốn từ 20% lên 39% và sau đó còn định thêm khoản thuế 25% đối với doanh thu chưa thực hiện (unrealized capital gains). Nếu các chính sách đó được áp dụng, không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ chứng kiến sự sụp đổ trên thị trường".

Không phải ông Trump, tỷ phú quỹ đầu cơ cảnh báo chính sách thuế của bà Harris mới là nguyên nhân khiến thị trường 'sụp đổ' - ảnh 1
Tỷ phú đầu tư John Paulson. Ảnh: Getty Images

Theo CNBC, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã đề xuất mức thuế 28% đối với thu nhập vốn dài hạn dành cho bất kỳ hộ gia đình nào có thu nhập hàng năm từ 1 triệu USD trở lên - thấp hơn mức 39,6% mà Tổng thống Joe Biden đã đưa ra trong chính sách năm tài khóa 2025.

Trong khi đó, bà Harris trước đây đã ủng hộ các đề xuất tăng thuế của ông Biden, bao gồm mức thuế 25% đối với doanh thu chưa thực hiện cho hộ gia đình có giá trị tài sản ít nhất 100 triệu USD - được gọi là thuế tối thiểu của tỷ phú.

Tuy nhiên, những người thân cận với chiến dịch của bà Harris, bao gồm nhà đầu tư Mark Cuban, khẳng định bà không quan tâm đến việc đánh thuế doanh thu chưa thực hiện và cho rằng những chính sách như vậy khó có thể được Quốc hội thông qua.

Không phải ông Trump, tỷ phú quỹ đầu cơ cảnh báo chính sách thuế của bà Harris mới là nguyên nhân khiến thị trường 'sụp đổ' - ảnh 2
Ông Trump và tỷ phú Paulson. Ảnh: Getty Images

Người sáng lập và Chủ tịch của công ty gia đình Paulson & Co là một nhà tài trợ lớn cho chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024 của ông Trump. Paulson được cho là đang tư vấn cho ông Trump về ý tưởng xây dựng một quỹ đầu tư quốc gia của Mỹ.

Nhà đầu tư 68 tuổi này tin rằng nền kinh tế cũng có thể nhanh chóng rơi vào suy thoái nếu kế hoạch đánh thuế doanh thu chưa thực hiện được triển khai.

"Nếu bà Harris lên nắm quyền, và triển khai việc đánh thuế vào doanh thu chưa thực hiện, điều đó sẽ gây ra tình trạng bán tháo hàng loạt nhà ở, cổ phiếu, công ty. Và điều đó có thể khiến chúng ta ngay lập tức rơi vào suy thoái, vì vậy hy vọng rằng nếu họ được bầu, họ sẽ không theo đuổi điều đó", ông nói.

Theo CNBC

>> ‘Áp đảo’ ông Trump khi tranh luận, bà Harris liệu có cầm chắc phần thắng?

Vấn đề gây tranh cãi gay gắt nhất trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris

Nhà kinh tế trưởng của Apollo: Nỗi ám ảnh suy thoái kết thúc, kinh tế Mỹ sẽ ‘hạ cánh mềm’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/khong-phai-ong-trump-ty-phu-quy-dau-co-canh-bao-chinh-sach-thue-cua-ba-harris-moi-la-nguyen-nhan-khien-thi-truong-sup-do-126850.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Không phải ông Trump, tỷ phú quỹ đầu cơ cảnh báo chính sách thuế của bà Harris mới là nguyên nhân khiến thị trường 'sụp đổ'
POWERED BY ONECMS & INTECH