Khu dân cư Đại Nam: Còn lại gì sau những lời "hứa hẹn"?

27-09-2022 15:25|Đức Quân

Thời điểm năm 2018, Khu dân cư Đại Nam từng được kỳ vọng sẽ trở thành nơi đáng sống và đầu tư sinh lợi bậc nhất tại Bình Phước cho khoảng 12.000 người.

Những lời hứa hẹn từ chủ đầu tư

Mới đây, thông tin ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") vừa chuyển nhượng một phần dự án Khu dân cư Đại Nam (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho CTCP Vinasing Group với giá hơn 2.400 tỷ đồng đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bởi dự án được khởi công từ tháng 6/2018 và từng được kỳ vọng sẽ trở thành nơi đáng sống và đầu tư sinh lợi bậc nhất tại Bình Phước cho khoảng 12.000 người.

Không chỉ vậy, Khu dân cư Đại Nam còn nằm ngay mặt tiền QL13 đoạn qua thị trấn Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

khu-dan-cu-dai-nam-binh-phuoc(2).jpg
Một số quy hoạch trong dự án Khu dân cư Đại Nam.

Theo quy hoạch, dự án này có tổng diện tích hơn 96 ha với 2.459 căn nhà phố và biệt thự, 4 trường mẫu giáo, 1 trường THPT, quy mô khoảng 12.000 dân. Trong phần diện tích đất 481.897,79 m2 xây nhà phố và biệt thự thì đất nhà phố chiếm 231.989,24 m2, còn lại là đất ở biệt thự. Còn khu nhà ở xã hội rộng 96.517,1 m2.

Đất giáo dục có diện tích 2.265,8 m2, đất cây xanh trải là 25.653,36 m2. Đất hạ tầng kỹ thuật gồm trạm xử lý nước thải và trạm điện với diện tích khoảng 6.239 m2. Hệ thống giao thông khu dân cư được bố trí thành ô bàn cờ, được quy hoạch trên nền đất rộng 323.249,46 m2.

Ông Huỳnh Uy Dũng trong một bài phỏng vấn từng "hứa hẹn", đến cuối năm 2018, hạ tầng khu dân cư sẽ hoàn chỉnh, hệ thống điện chiếu sáng cũng sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, trong vòng 3 tháng kể từ khi hoàn tất giao dịch, người mua sẽ tiến hành ra công chứng ký để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cùng với đó, công ty sẽ thực hiện nhiều hạng mục công trình công ích như trường học, nhà trẻ, chợ... phục vụ nhu cầu thực tế của người dân.

Thực tế sau hơn 4 năm thi công...

Trên website khudancudainam.vn, dự án này được chủ đầu tư giới thiệu: "Toàn bộ Khu nhà ở Đại Nam là một đô thị với cảnh quan tuyệt đẹp gắn liền với sự uy nghiêm của trung tâm hành chánh tỉnh Bình Dương, Khu nhà ở Đại Nam góp phần tạo nên sự sang trọng đẳng cấp của một Thành phố Bình Dương (đô thị loại 1 đang trên đà phát triển rực rỡ. Dự án Khu nhà ở Đại Nam đã hoàn thiện pháp lý và 100% đã có sổ hồng".

gioi-thieu-ve-khu-dan-cu-dai-nam.png
Giới thiệu về Khu dân cư Đại Nam trên website.

Dù được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng của bất động sản Bình Dương và những lời "hứa hẹn" từ phía chủ đầu tư dự án nhưng sau 3 năm mở bán thì một số hạng mục công trình của dự án như hệ thống cây xanh, lưới điện, đường nội bộ,... dù đã hoàn thành nhưng nơi đây vẫn vắng vẻ, hiu hắt, không bóng người. Thậm chí, do không được sử dụng mà một số hạng mục đã bong tróc, xuống cấp trầm trọng gây lãng phí lớn.

Bên cạnh đó, một số công trình tiện ích xã hội, như trường học, bệnh viện… vẫn chưa được đầu tư xây dựng.

Đáng chú ý, trước đây, ông Huỳnh Uy Dũng dự kiến sẽ xây dựng Trung tâm khám chữa bệnh với diện tích 4.000 m2 trong dự án để khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo nhưng sau khi vụ việc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện, ông Dúng quyết định hủy bỏ dự án.

Nguyên nhân chủ yếu khiến cho dự án Khu dân cư Đại Nam phải rơi vào cảnh hiu quạnh là do vị trí không thuận lợi khi khoảng cách từ huyện Chơn Thành tới TP HCM khoảng 80km, cách Bình Dương khoảng 60km, điều này gây khó khăn trong việc thu hút dân cư.

Bên cạnh đó, dự án được xây dựng trong khu vực khu công nghiệp với đa phần là công nhân, thu nhập thấp. Trong khi giá đất ở đây tại thời điểm đó lên đến 650 triệu đồng/nền. Hiện tại, đất nền tại khu vực này đang được rao bán lên đến 20 - 26 triệu đồng/m2. Chính vì vậy, việc mua nhà tại đây vượt xa khả năng của người lao động trong khu vực.

Ông Dũng “lò vôi” bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng

Ông Dũng “lò vôi” bán Khu dân cư Đại Nam, thu về hơn 2.400 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-dan-cu-dai-nam-con-lai-gi-sau-nhung-loi-hua-hen-150745.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu dân cư Đại Nam: Còn lại gì sau những lời "hứa hẹn"?
POWERED BY ONECMS & INTECH