Bất động sản

Khu dân cư gần 6.000 tỷ đồng ngay sát sân bay lớn nhất Việt Nam có bước tiến mới

Lan Ngọc 03/08/2024 16:00

Chủ đầu tư dự án đã hoàn thành việc xây dựng hai trường mầm non và một trường liên cấp 1-2 với tổng diện tích hơn 30.000m², một trạm y tế và một trung tâm thương mại.

Dự án khu dân cư Long Đức (Gem Sky World) tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, có quy mô 92,2ha và được CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (trụ sở tại TP. Dĩ An, Bình Dương) làm chủ đầu tư.

Công ty Hà An đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4.032 thửa đất trong dự án, trong đó 4.026 thửa đất với diện tích 46,5ha là đất ở; 4 thửa đất, chiếm 5ha, dành cho cơ sở giáo dục và đào tạo; 2 thửa đất còn lại là đất thương mại, dịch vụ và xây dựng cơ sở y tế.

Khu dân cư gần 6.000 tỷ đồng ngay sát sân bay lớn nhất Việt Nam có bước tiến mới

Khu dân cư gần 6.000 tỷ đồng ngay sát sân bay lớn nhất Việt Nam có bước tiến mới

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành liên quan đã kiểm tra hiện trạng sử dụng đất và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án khu dân cư Long Đức. Kết quả kiểm tra thực địa cho thấy toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, nghiệm thu theo đúng quy định.

>> 3 lĩnh vực được Hà Nội ưu tiên, bố trí vốn dự phòng lên đến 26.000 tỷ đồng

Về hạ tầng xã hội và công trình dịch vụ, chủ đầu tư đã xây dựng 11 khu công viên cây xanh, thảm cỏ, cùng với việc hoàn thành hai trường mầm non, một trường liên cấp 1-2 với diện tích hơn 30.000m², một trạm y tế và một trung tâm thương mại. Như vậy, toàn bộ hạ tầng xã hội và công trình dịch vụ của dự án đã được hoàn thành.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng xác định rằng dự án này không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định Chính phủ, do đó không yêu cầu phải xây dựng nhà ở trước khi chuyển nhượng.

Dựa trên các hồ sơ pháp lý và tài liệu liên quan, cũng như báo cáo về công tác hoàn thành xây dựng công trình do công ty cung cấp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã thông báo rằng 1.727 thửa đất trong dự án đủ điều kiện để chuyển nhượng.

Trước đó, vào tháng 9/2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đấu giá khu đất rộng 92ha với giá khởi điểm gần 1.646 tỷ đồng. CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An đã trúng đấu giá với số tiền lên đến 3.060 tỷ đồng.

Sau khi trúng đấu giá, chủ đầu tư đã triển khai dự án Gem Sky World với tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 92,2ha, trong đó 50,5% là đất ở và 49,5% là đất dành cho công viên cây xanh và các công trình công cộng.

Dự án sân bay Long Thành, được triển khai trên diện tích 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng, sẽ trở thành sân bay lớn nhất cả nước. Khi hoàn thành, sân bay dự kiến có công suất phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm trong giai đoạn 1 và dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2026.

>> Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam, sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đang lọt vào ‘mắt xanh’ của nhiều doanh nghiệp địa ốc

Tỉnh giàu nhất miền Tây sắp có khu dân cư hơn 11.000 tỷ đồng

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam ‘chiêu mộ’ nhà đầu tư cho dự án khu dân cư hơn 1.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-dan-cu-gan-6000-ty-dong-ngay-sat-san-bay-lon-nhat-viet-nam-co-buoc-tien-moi-d129394.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu dân cư gần 6.000 tỷ đồng ngay sát sân bay lớn nhất Việt Nam có bước tiến mới
POWERED BY ONECMS & INTECH