Bất động sản

Khu đô thị 6,2 tỷ USD tại tỉnh trẻ nhất Đồng bằng sông Cửu Long ấn định thời điểm triển khai

Chi Chi 03/10/2024 15:29

Khu đô thị du lịch này có tổng mức đầu tư là 6,2 tỷ USD, diện tích xây dựng khoảng 2.945ha, quy mô dân số đạt 300.000 người và sẽ đón khoảng 10.000 khách du lịch mỗi ngày.

Ngày 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Đồng Văn Thanh đã ký ban hành kế hoạch triển khai dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong, nhằm đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư một cách hiệu quả, kịp thời và đúng quy định.

Dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong có tổng diện tích khoảng 2.945ha, dự kiến dân số đạt 300.000 người và phục vụ khoảng 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày. Tổng mức đầu tư xây dựng là 6,2 tỷ USD, tương đương khoảng 151.000 tỷ đồng.

Mô hình kiến trúc khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Ảnh: Internet

Mô hình kiến trúc khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Ảnh: Internet

Theo lộ trình, dự án sẽ khởi động bằng việc vận động người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Đến tháng 6/2025, sẽ hoàn tất việc lập, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Châu Thành đến năm 2045.

Tiếp đó, vào tháng 10/2025, dự án sẽ hoàn thiện quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 của Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Từ tháng 8/2025 đến hết tháng 11/2025, các bước trình Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sẽ được hoàn tất. Đến cuối tháng 5/2026, dự án dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Vị trí dự án. Ảnh: Internet

Vị trí dự án. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan để thực hiện kế hoạch, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu cho Thường trực UBND tỉnh tổ chức các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.

>> Bà Trương Mỹ Lan chấp nhận bán loạt tài sản 'khủng', kế hoạch khắc phục ra sao?

Dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong được hình thành nhằm kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa, mang đến cho du khách những sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của miền sông nước Hậu Giang nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Ngoài ra, trong mục tiêu phát triển du lịch bền vững, dự án được kỳ vọng là một trong những hạt nhân góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Toàn cảnh tỉnh Hậu Giang từ trên cao.Ảnh: Lý Anh Lam

Toàn cảnh tỉnh Hậu Giang từ trên cao.Ảnh: Lý Anh Lam

Sau ngày 30/4/1975, tỉnh Hậu Giang được thành lập trên cơ sở sáp nhập các tỉnh Phong Dinh, Chương Thiện và Ba Xuyên. Lúc này, tỉnh Hậu Giang gồm thành phố Cần Thơ, thị xã Sóc Trăng, huyện Vị Thanh và 11 huyện khác.

Đến cuối năm 1991, Quốc hội quyết định chia tỉnh Hậu Giang thành tỉnh Cần Thơ và Sóc Trăng.

Đầu năm 2004, tỉnh Cần Thơ được tách làm thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương và tỉnh Hậu Giang hiện nay. Tỉnh Hậu Giang là phần đất phía nam của tỉnh Cần Thơ cũ, gồm thị xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, Phụng Hiệp, Châu Thành, Châu Thành A, và Long Mỹ. Đây cũng là tỉnh trẻ nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

>> Dự án 11.500 tỷ đồng 3 mặt giáp biển tại 'viên ngọc quý' của TP. Đà Nẵng có diễn biến mới

Bình Thuận công bố nhà đầu tư thực hiện khu đô thị hơn 11.000 tỷ đồng

Dự án khu đô thị trên 'đất vàng' Thanh Hóa 'quên' bố trí tái định cư cho dân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-62-ty-usd-tai-tinh-tre-nhat-dong-bang-song-cuu-long-an-dinh-thoi-diem-trien-khai-d134843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu đô thị 6,2 tỷ USD tại tỉnh trẻ nhất Đồng bằng sông Cửu Long ấn định thời điểm triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH