Hạ tầng - Chính sách

Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận sẽ trở thành khu du lịch quốc gia

Nguyên Bùi 13/08/2024 23:00

Đây là đề nghị của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đối với quy hoạch chung của tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã gửi công văn góp ý cho dự thảo kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo công văn, Bộ đề nghị bổ sung nhiệm vụ lập Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Cù Lao Chàm và xem xét bổ sung đề án phát triển tổng thể du lịch tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050.

>> Luật Đất đai 2024 dự sẽ tạo nên cú hích lớn cho thị trường BĐS

Khu du lịch Cù Lao Chàm. Ảnh: Internet

Khu du lịch Cù Lao Chàm. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL khuyến khích nghiên cứu bổ sung các dự án ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nhằm phù hợp với định hướng phát triển du lịch trong Quy hoạch tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, Bộ đề xuất tập trung vào các dự án liên quan đến phát triển kinh tế ban đêm và xây dựng Cù Lao Chàm thành khu du lịch quốc gia.

UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT&DL và các cơ quan liên quan để tiếp thu ý kiến của Bộ VH-TT&DL. Sau khi tiếp nhận ý kiến, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh những nội dung trên, Bộ cũng đề nghị bổ sung các điểm sau: nâng cấp và cải tạo Thư viện tỉnh Quảng Nam; phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; và xây dựng các không gian sáng tạo tại Quảng Nam, đặc biệt là tại Hội An, nơi đã được UNESCO công nhận là thành viên của mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu trong lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian.

Vào ngày 26/5/2009, Cù Lao Chàm đã vinh dự được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, nhờ vào sự phong phú về hệ động thực vật. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ tám được tổ chức UNESCO công nhận tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên của quốc gia.

>> Tỉnh sẽ 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sắp có cầu hơn 2.000 tỷ với 8 làn xe bắc qua sông Hương

Tỉnh sẽ 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sắp có cầu hơn 2.000 tỷ với 8 làn xe bắc qua sông Hương

Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam ‘hẹn’ ngày khởi công dự án cao tốc gần 9.000 tỷ kết nối với TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-du-tru-sinh-quyen-the-gioi-tai-viet-nam-duoc-unesco-cong-nhan-se-tro-thanh-khu-du-lich-quoc-gia-d130333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận sẽ trở thành khu du lịch quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH