Bất động sản

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm 3 khu công nghiệp

Quốc Chiến 13/08/2024 - 15:10

Các khu công nghiệp này đều hướng đến việc thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa.

Tại kỳ họp thứ 24 của HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, các nghị quyết quan trọng liên quan đến quy hoạch phân khu xây dựng các khu công nghiệp đã được thông qua.

Cụ thể, HĐND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Hoàng Diệu (huyện Gia Lộc) với quy mô 250ha, khu công nghiệp Hưng Đạo (huyện Tứ Kỳ) với diện tích 200ha và mở rộng khu công nghiệp Tân Trường (huyện Cẩm Giàng) thêm 112ha.

Với khu công nghiệp Hưng Đạo, quy hoạch được phê duyệt bao gồm việc lập kế hoạch xây dựng trên diện tích hơn 212ha, thuộc địa giới hành chính của các xã Hưng Đạo, Ngọc Kỳ, Tái Sơn, và Tân Kỳ. Quy hoạch này sẽ phục vụ cho hơn 10.000 lao động và nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp khu vực.

Tỉnh Hải Dương sẽ có thêm 3 khu công nghiệp mới

Tỉnh Hải Dương sẽ có thêm 3 khu công nghiệp mới

Khu công nghiệp Hoàng Diệu tại huyện Gia Lộc có quy mô 250ha, với vị trí nghiên cứu quy hoạch trải dài trên địa giới hành chính của thị trấn Gia Lộc và các xã Hoàng Diệu, Gia Khánh, và Hồng Hưng. Quy hoạch này sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển các ngành công nghiệp dịch vụ và tăng cường kết nối hạ tầng kỹ thuật với các khu vực xung quanh.

>> Huyện thuộc tỉnh sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ đấu giá hơn trăm lô đất với khởi điểm 15 triệu đồng/m2

Mục tiêu chung của việc lập quy hoạch cho hai khu công nghiệp Hưng Đạo và Hoàng Diệu là cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch này không chỉ giúp định hình và quản lý các dự án đầu tư xây dựng mà còn khai thác và sử dụng hợp lý quỹ đất, đồng thời tạo ra các khu công nghiệp hiện đại, với hạ tầng đồng bộ và môi trường làm việc thân thiện. Cả hai khu công nghiệp này đều hướng đến việc thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa.

Ngoài ra, cả hai khu công nghiệp đều có tính chất đa ngành, nhằm thu hút các dự án sản xuất công nghiệp có giá trị gia tăng cao, bao gồm các ngành nghề phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Hải Dương. Các hoạt động kinh doanh kho bãi, nhà xưởng cho thuê, và dịch vụ hỗ trợ cũng được tích hợp để phục vụ tốt nhất cho hoạt động của khu công nghiệp.

Cùng với hai khu công nghiệp trên, HĐND tỉnh Hải Dương cũng thông qua đồ án quy hoạch mở rộng khu công nghiệp Tân Trường, với diện tích quy hoạch hơn 112,6ha.

Khu vực này sẽ tập trung vào các ngành công nghiệp hiện đại, bao gồm sản xuất thiết bị điện, điện tử, và công nghệ kỹ thuật cao. Quy hoạch của khu công nghiệp Tân Trường được chia thành 5 khu chức năng chính, từ khu dịch vụ điều hành đến khu vực nhà máy, kho tàng, khu dịch vụ tiện ích công cộng, và các khu vực hạ tầng kỹ thuật.

Mỗi khu vực trong quy hoạch đều được thiết kế với các tiêu chuẩn xây dựng hiện đại, đảm bảo mật độ xây dựng hợp lý và không gian xanh xung quanh. Việc bố trí cây xanh và các yếu tố cảnh quan trong khu công nghiệp Tân Trường cũng được ưu tiên, nhằm tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả. Các chi tiết về số tầng cao và chiều cao công trình sẽ được xác định chi tiết trong các bước lập quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư xây dựng.

Hải Dương là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc bao gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đặc biệt, Hải Dương là tỉnh duy nhất thuộc Vùng Thủ đô nhưng không giáp ranh với Thủ đô Hà Nội.

Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của Hải Dương ghi nhận nhiều "điểm sáng", đứng thứ 7 cả nước, với ngành công nghiệp tiếp tục là mũi nhọn phát triển của tỉnh.

>> Tỉnh giàu nhất miền Tây phê duyệt phương án xây dựng 2 nhà máy điện sinh khối và 3 nhà máy điện rác

Tỉnh giáp biên giới duy nhất Việt Nam có đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không sẽ có thêm sân bay đạt chuẩn quốc tế, 4 khu công nghiệp, 15 cụm công nghiệp

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương đang lên kế hoạch mở thêm 10 khu công nghiệp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-nam-o-vung-thu-do-nhung-khong-lien-ke-thu-do-sap-co-them-3-khu-cong-nghiep-d130312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm 3 khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH