Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 26/1

26-01-2022 09:40|Trần Trung

Chứng khoán MBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng Nhà nước khi nhóm này đã vượt đỉnh lịch sử khá an toàn.

Nhận định phiên 26/1:

CTCK Yuanta Việt Nam: VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự 1.490 điểm

Thị trường lấy lại hoàn toàn mức giảm phiên liền trước khi đảo chiều tăng mạnh.

Yuanta cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự 1.490 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp đồng thời rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần và các chỉ số có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ hướng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có mức định giá thấp.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 26/1 tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.490 - 1.495 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Mirae Asset: Trung tính trong ngắn hạn

Phiên tăng điểm mạnh 25/1 khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã quay về mức -2, thể hiện trạng thái trung tính trong ngắn hạn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Khả năng tạo đáy ngắn hạn thành công

Vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.405 (+-10) đã cho phản ứng sớm, giúp chỉ số tạo dựng được nhịp hồi phục như kỳ vọng. Xung lực tăng điểm tích cực về cuối phiên 25/1 cho thấy khả năng VN-Index đã tạo đáy ngắn hạn thành công mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện tại vùng cản kế tiếp tại 1.50x.

Hành động cho nhà đầu tư:

Dù vừa trải qua phiên hồi phục mạnh nhưng quan điểm của nhiều Công ty chứng khoán lúc này vẫn khá thận trọng khi mà Tết đang cận kề, cũng như tình hình thế giới đang có nhiều biến động khó lường.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát động thái thăm dò thị trường. Ngoài ra, có thể xem xét chuẩn bị trước cơ hội đầu tư cho trường hợp thị trường ổn định trở lại và tạo tính hiệu tăng.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này và nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu có tính đầu cơ cao trong danh mục để bảo vệ thành quả và hạn chế rủi ro thị trường tiếp tục xu hướng giảm trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch 2021.

Tương tự, Chứng khoán Agriseco cho rằng việc VN-Index chạm kháng cự MA50 quanh vùng 1.480 điểm nên có thể diễn ra những đợt rung lắc mạnh trong phiên tiếp theo.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng thời điểm này, chỉ nên giải ngân các mã cổ phiếu có tin tức thuận lợi đi kèm tập trung vào các nhóm ngành đang dẫn đầu như ngân hàng, dầu khí và khu công nghiệp.

Trong khi đó, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, VN-Index đã đóng cửa trên MA50 nhưng nhà đầu tư vẫn nên giao dịch cẩn trọng trong những ngày cuối năm âm lịch này khi biên độ giao động của thị trường đang là khá lớn.

Có quan điểm tích cực hơn, Chứng khoán MBS nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng Nhà nước khi nhóm này đã vượt đỉnh lịch sử khá an toàn.

Điều gì diễn ra trong 24h qua khiến VN-Index bất ngờ ‘quay xe’ tăng hơn 28 điểm?

VN-Index hồi mốc 1.200, chứng sĩ 'vui như mở cờ', khối ngoại quay lại gom cổ phiếu VN30

Trong lúc nhiều cổ phiếu VN30 'lóp ngóp bò lên' sau cú rơi 100 điểm, hai mã đã tăng vượt đỉnh 1.290

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-ngay-261-117537.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 26/1
POWERED BY ONECMS & INTECH