Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 11/11

11-11-2021 08:43|Đăng Điệp

Trong bản tin nhận định thị trường phiên 11/11/2021, các công ty chứng khoán vẫn có quan điểm lạc quan về xu hướng thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, thị trường có thể vẫn đối mặt với áp lực điều chỉnh và sự phân hóa mạnh sẽ tiếp tục duy trì. Chứng khoán Yuanta cho rằng, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn lớn tiếp tục gia tăng dần nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu này

Nhận định phiên 11/11: 

CTCK SHS: Tiếp tục tăng điểm

Thị trường hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay với thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy lực cầu mua lên vẫn là tương đối tốt và dòng tiền vẫn đang nằm trong thị trường để tìm kiếm cơ hội.

Trên góc nhìn kỹ thuật, thị trường vẫn đang di chuyển trong sóng tăng 5 với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu mới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

CTCK Tân Việt - TVSI: Sẽ có những nhịp giảm điểm

VN-Index đóng cửa với cây nến Doji cho thấy một phiên giao dịch cân bằng giữa 2 phe mua và bán. Tuy vậy, việc thị trường vẫn đóng cửa tăng điểm, đi kèm số mã cổ phiếu tăng giá vẫn chiếm tỷ trọng cao hơn cho thấy đà tăng giá của thị trường vẫn rất mạnh.

Trong các khung thời gian ngắn hơn, VN-Index đã có sự vận động tích cực tại vùng quanh 1.458 - 1.462 điểm và phiên hôm nay tiếp tục hồi phục từ vùng giá trị này.

Việc chỉ số duy trì ở mức cao đi kèm các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Yuanta, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn lớn tiếp tục gia tăng dần nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu này. Hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps xác lập mức cao kỷ lục nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và hạn chế sử dụng đòn bẩy cao ở hai nhóm cổ phiếu này.

Chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco cho biết, vùng cản 1.470 điểm đang là vùng thử thách khá lớn của Index sau khi chỉ số đã 3 lần chinh phục thất bại vùng giá này (tính cả phiên 11/11). Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh về quanh mốc này để gia tăng tỷ trọng danh mục, tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc các ngành có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trong quý IV như bất động sản (mùa bàn giao ghi nhận doanh thu), xuất khẩu, đầu tư công, ngân hàng và chứng khoán.

Chứng khoán SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 11/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420 - 1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Cũng có quan điểm lạc quan, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) kỳ vọng nhịp tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, do diễn biến phân hóa đang mạnh nên cần cơ cấu danh mục hợp lý, nên chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng cao trong thời gian gần đây và đang chịu áp lực cản, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tích cực.

Khẳng định 'cổ phiếu HPG từ tốt đến rất tốt', Hòa Phát chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất sàn chứng khoán

VN-Index kéo mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh, cổ phiếu ‘vàng đen’ tỏa sáng

Điểm danh hàng loạt cổ phiếu lên kế hoạch chuyển ‘nhà’ sang HoSE

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-1111-128557.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 11/11
POWERED BY ONECMS & INTECH