Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 15/4

15-04-2022 08:25|Vân Vân

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị, nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đồng thời cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Rung lắc ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm

Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn yếu khi chỉ số đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm. Trong 1 - 2 phiên tới kể từ 15/4, thị trường có thể vẫn sẽ loanh quanh ở ngưỡng này.

CTCK Mirae Asset: Tiêu cực trong ngắn hạn

Mặc dù đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày 14/4, nhưng khối lượng bán có phần suy giảm đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index được cải thiện từ mức -5 điểm lên mức -4 điểm và vẫn duy trì trạng thái đánh giá ngắn hạn là tiêu cực.

CTCK Tân Việt (TVSI): Dao động trong vùng sideway lớn

Phiên giảm điểm 14/4 ở mức khá nhẹ và chưa tạo ra điểm nhấn để TVSI thay đổi quan điểm về xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường. Xu hướng trung hạn hiện vẫn dao động trong vùng sideway lớn (1.42x - 1.53x của VN-Index) và mức độ phân hóa trong nội tại thị trường ngày một cao hơn.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Hồi phục trở lại

Những lo ngại về tình hình vĩ mô và địa chính trị thế giới đã làm cho tâm lý nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thực tốt dẫn đến sự dè dặt trong các quyết định giải ngân ở vùng giá này. Sẽ cần sự cải thiện trong tâm lý đầu tư dẫn đến việc dòng tiền đổ mạnh hơn vào thị trường để giúp chỉ số VN-Index sớm lấy lại các ngưỡng kháng cự trước mắt.

Trong phiên giao dịch cuối tuần 15/4, SHS nghiêng về kịch bản VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự kỹ thuật quanh 1.490 điểm (MA20-50).

CTCK MB (MBS): Chịu áp lực rung lắc

Ngày 15/4 tới, lượng hàng từ phiên giảm gần 27 điểm sẽ về tài khoản, nhiều khả năng thị trường sẽ còn chịu áp lực rung lắc trong phiên sáng. Về kỹ thuật, phiên 14/4 thị trường tăng tốt trong phiên sáng nhưng không vượt được ngưỡng kỹ thuật MA100. Lúc này, cụm MA100 và MA50 là vùng cản mạnh đối với chỉ số VN-Index, tương ứng 1.485 - 1.491 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ ở 1.448 - 1.455 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, giai đoạn hiện tại thường gây khó khăn với những người đầu cơ ngắn hạn và nếu phải chọn để giao dịch thì theo kinh nghiệm của chúng tôi, nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong nhóm cổ phiếu mạnh hoặc tạm cân bằng danh mục và nghỉ ngơi cho tới khi mức độ lan tỏa tốt hơn tạo ra nhiều cơ hội giao dịch.

CTCK Yuanta Việt Nam phân tích, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục nhẹ và vẫn nằm trong vùng bi quan quá mức, cho thấy rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu giảm và các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán ở giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và tiếp tục quan sát thị trường. Nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò trở lại với các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng tăng, đặc biệt các nhà đầu tư nên chú ý vào các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

DIC Corp (DIG) được 'bơm' thêm 2.000 tỷ đồng từ BIDV

Bảo hiểm BIDV (BIC) báo lãi tăng 136% trong quý 2/2023

Một công ty chứng khoán đặt “tham vọng” lợi nhuận năm 2023 tăng gấp 4 lần

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-154-124784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 15/4
POWERED BY ONECMS & INTECH