Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 20/1

20-01-2022 09:30|Minh Anh

Trong bản tin nhận định thị trường phiên 20/1/2022, hầu hết các công ty chứng khoán cho rằng rủi ro thị trường vẫn còn tiềm ẩn và phiên đáo hạn phái sinh có thể xuất hiện những biến động bất ngờ.

Nhận định phiên 20/1:

CTCK BIDV (BSC): Lưu ý phiên đáo hạn phái sinh

Theo lịch sự kiện phiên đáo hạn hợp đồng tương lai VN30 tháng 1 sẽ diễn ra vào ngày 20/1. Cùng với diễn biến gần đây của VN-Index, BSC dự báo chỉ số sẽ có những phiên kiểm tra lại ngưỡng MA50 xung quanh 1.460 - 1.470 điểm và tích luỹ quanh đây do hiệu ứng nghỉ Tết đang tới gần để có đủ xung lực vượt lên trên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

CTCK Asean (Aseansc): Có thể giằng co trong phiên sáng

Aseansc cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục trạng thái giằng co tích lũy trong phiên giao dịch tới, nhất là khi 20/1 là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 1/2022.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 20/1, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1.435 - 1.440 điểm và lực bán tại kháng cự 1.445 - 1.450 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Có cơ hội hồi phục

Phiên 19/1, VN-Index trải qua một phiên tăng điểm giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Tiếp nối phiên 18/1, hiệu ứng sớm của vùng hỗ trợ gần quanh 1.41x cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp chỉ số tiếp tục duy trì trạng thái cân bằng, hồi phục nhẹ.

Theo KBSV, diễn biến này để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong những phiên tới nhưng chưa đủ để loại bỏ rủi ro quay xuống test lại hoặc chớm phá đáy 1 lần nữa.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Agriseco, với việc phiên 20/1 diễn ra phiên đáo hạn phái sinh đầu tiên của năm 2022, Agriseco dự báo thị trường có thể xuất hiện nhiều biến động bất thường. Trong các phiên trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch, Agriseco Research nhận định Index sẽ đi ngang tích luỹ tạo nền trước khi quay lại xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng khi giao dịch thời điểm hiện tại, có thể tận dụng những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng các mã đầu cơ trong danh mục.

Cũng có quan điểm thận trọng, Chứng khoán Yuanta cho rằng, VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong vùng 1.440 – 1.450 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán ra giai đoạn hiện tại và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi để giảm rủi ro của danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục đứng ngoài và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Tương tự, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng do rủi ro của nhịp giảm trước đó vẫn còn tiềm ẩn.

Tổ chức đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững

Công an tìm bị hại đã chuyển tiền vào 16 số tài khoản tại ngân hàng ACB, Agribank, BIDV, MBB…

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-201-121736.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 20/1
POWERED BY ONECMS & INTECH