Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/4

21-04-2022 09:22|Vân Vân

Chứng khoán SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên hồi phục kỹ thuật để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu; chỉ giữ lại những mã cổ phiếu chưa bị gãy nền và kiên nhẫn chờ thị trường ổn định.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/4

CTCK BIDV (BSC): Khó bật lại khi tâm lý đang tiêu cực

VN-Index tiếp tục tụt về mốc hỗ trợ tiếp theo là vùng 1.380 điểm trong phiên 19/4. Áp lực bán mạnh ở hầu hết các nhóm cổ phiếu trong đó có bộ ba "bank", chứng, thép, dầu khí, phân bón,… còn nhóm bất động sản nhiều mã giảm thiếu điều thủng sàn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, khối này là điểm sáng khi mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Theo BSC, hiện VN-Index đang đóng cửa tại ngưỡng hỗ trợ 1.380 điểm. Tuy nhiên với tâm lý tiêu cực của thị trường hiện tại thì không có gì đảm bảo chỉ số sẽ bật được lên từ vùng này.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.370 - 1.380 điểm

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index phiên 20/04 xuất hiện cây nến đỏ thứ 5 liên tiếp với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 250 ngày và nằm ngoài dải ‘bollinger band’ dưới, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng tiếp tục xấu đi. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đang cho tín hiệu quá bán; việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.370 - 1.380 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.350 - 1.360 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.390 - 1.400 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.410 - 1.420 điểm.

CTCK Mirae Asset: Vẫn tiêu cực

Với diến biến đóng cửa ở mức thấp nhất khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index duy trì ở mức thấp nhất -7 điểm với trạng thái đánh giá ở mức tiêu cực.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xuất hiện phiên hồi kỹ thuật?

Với trạng thái tâm lý thị trường như hiện tại, theo thống kê thị trường rất có thể sẽ có phiên phục hồi kỹ thuật và hình thành vùng tích lũy mới sau khi thất bại ở vùng tích lũy 1.430 - 1.530 điểm, ngưỡng 1.430 điểm sẽ trở thành ngưỡng kháng cự của VN-Index trong thời gian tới.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI) nhấn mạnh, hoạt động mua vào với mục đích đầu cơ ngắn hạn hiện đang rất rủi ro, nhưng việc chọn lọc mua đầu tư trung và dài hạn trên các cổ phiếu cơ bản, nhất là nhóm bluechips theo chiến lược tăng dần tỷ trọng theo chiều giá xuống được chúng tôi đánh giá cao, bởi chúng tôi tin rằng “Khi sợ hãi qua đi - Tham lam sẽ lại tới”.

CTCK Rồng Việt (VDSC) đánh giá, do vùng hỗ trợ đã cận kề, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ sớm xuất hiện. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao, và chờ nhịp hồi phục của thị trường để hành động.

Việc mở mua cổ phiếu cần phải chờ đợi sự quyết đoán của dòng tiền mua chủ động ở các nhịp tăng của thị trường. Nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao vẫn nên tránh xa.

CTCK Yuanta Việt Nam nhận định, su hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm; nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo khi VN-Index giảm về vùng hỗ trợ 1.350 điểm và nên xử lý margin về mức thấp (hoặc bằng 0) đồng thời nên tạm thời nắm giữ nếu không có áp lực margin và quan sát diễn biến thị trường.

CTCK SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên hồi phục kỹ thuật để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu, chỉ giữ lại những mã cổ phiếu chưa bị gãy nền và kiên nhẫn chờ đợi thêm cho đến khi thị trường hình thành vùng tích lũy ổn định mới, cơ hội mua trở lại chỉ xuất hiện khi thị trường và các cổ phiếu sau giai đoạn điều chỉnh sẽ tích lũy đủ để tạo nền tảng tin cậy.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế tại vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

'Bỏ túi' gần 114.000 tỷ đồng sau 5 tháng, 'nhà vô địch' tăng trưởng họ Viettel chắc chân tại vị trí Top 3 vốn hóa toàn thị trường

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên 39 BĐS và tài khoản ngân hàng nghìn tỷ của 'đại gia' Dương Tấn Trước

CTCK vốn điều lệ hơn 15.000 tỷ muốn vay ngắn hạn BIDV 12.000 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-214-125022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/4
POWERED BY ONECMS & INTECH