Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/12

22-12-2021 08:08|Minh Anh

Trong bản tin nhận định phiên 22/12, các công ty chứng khoán cho rằng xu hướng đi ngang vẫn chưa sớm kết thúc; nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Nhận định phiên 22/12:

CTCK Mirae Asset: Khả quan trong ngắn hạn

Khối ngoại phiên 21/12 bán ròng nhẹ hơn 110 tỷ đồng trong đó CEO và HPG bị bán mạnh nhất với giá trị lần lượt là 173 tỷ và 119 tỷ đồng. Phiên giao dịch đi ngang và các điểm số của VN-Index được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức tăng 4, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội phục hồi chiếm ưu thế

VN-Index ghi nhận một nhịp tăng điểm trong phiên 21/12 trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực phân phối gia tăng khi VN-Index tiếp cận vùng cản gần 1.48x khiến chỉ số tiếp tục có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Việc chưa vượt qua được vùng cản then chốt khiến rủi ro điều chỉnh của chỉ số vẫn hiện hữu trong các phiên kế tiếp kể từ 22/12. Mặc dù vậy, cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn đang chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450.

CTCK MB (MBS): Diễn biến thị trường đang tích cực

Thị trường đã có phiên phục hồi nhưng vẫn duy trì xu hướng đi ngang sang phiên thứ 7 liên tiếp, tín hiệu tích cực lúc này là diễn biến từ các thị trường thế giới đã bình ổn trở lại, bên cạnh đó thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao. Dòng tiền ở phiên này bị hút mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản nên có hoạt động chốt lời ở các nhóm cổ phiếu khác như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí…

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tiếp tục tăng điểm

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm vẫn chưa có gì thay đổi và trong phiên giao dịch tiếp theo 22/12, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), việc thanh khoản thị trường giảm so với 2 phiên trước và dưới mức trung bình 50 phiên cho thấy nỗ lực của dòng tiền chưa đủ và vẫn trong trạng thái thận trọng. 

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn cần thận trọng, đồng thời cũng nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Cũng có quan điểm thận trọng, Chứng khoán Agriseco cho rằng, nhà đầu tư có thể canh mốc hỗ trợ 1.465 - 1.470 điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và bắt đầu chốt lời dần với các mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng quanh vùng 1.500 điểm để bảo toàn thành quả.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35 - 40% danh mục và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% do rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức cao và dòng tiền vẫn đang phân hóa.

Trong khi đó, Chứng khoán MBS cho biết, diễn biến của thị trường đang tích cực, nhà đầu tư không nên mua đuổi, kiên trì với danh mục có sẵn, các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu.

CEO Nvidia bắt tay tỷ phú giàu nhất châu Á xây dựng siêu trung tâm dữ liệu AI

Chủ quản Công viên Đầm Sen lỗ lũy kế hơn 300 tỷ đồng, CEO không giữ được mức lương 250 triệu/tháng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-2212-120861.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/12
    POWERED BY ONECMS & INTECH