Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 24/3

24-03-2022 08:01|Thanh Long

Với diễn biến thị trường chứng khoán gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng xu hướng giằng co của VN-Index có thể chưa sớm chấm dứt và vùng 1.510 điểm không dễ để vượt qua.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3:

CTCK BSC: Có thể quay về tích lũy quanh ngưỡng 1.485 điểm

Trong những phiên tiếp theo, BSC dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.505 để tích lũy, lấy đà bật lên vùng kháng cự 1.520 điểm; nếu không, thị trường có thể quay về tích lũy quanh ngưỡng 1.485 điểm một vài phiên do hiện tại chỉ số đã đi khá xa so với các đường MA ngắn hạn và có thể quay trở lại test những đường này.

CTCK Asean (Aseansc): Giảm điểm trong phiên sáng

Thị trường phiên 23/3 ghi nhận phiên điều chỉnh đầu tiên sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp, do áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá về khối lượng và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại, tuy nhiên Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch 24/3, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.495 - 1.500 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.485 - 1.490 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Mirae Asset (MAS): Khả quan trong ngắn hạn

Một điểm sáng tích cực cho thị trường chung phiên 23/3 đó là diễn biến mua ròng mạnh phiên thứ 3 liên tiếp của khối ngoại với tổng giá đạt hơn 1.016 tỷ đồng trên cả 2 sàn HNX và HOSE. Đứng đầu ở chiều mua ròng là DGC với 309 tỷ đồng và MSN với 151 tỷ đồng. Ở chiều bán, VNM bị bán gần 90 tỷ đồng trong phiên.

Theo MAS, mặc dù đóng cửa với sắc đỏ nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tăng từ +5 lên mức +6 điểm và giữ nguyên trạng thái đánh giá ngắn hạn là khả quan. P/E hiện tại của VN-Index đạt mức 17.1x.

CTCK Đông Á (DAS): Xem xét giải ngân vào nhóm ngân hàng, bảo hiểm

Theo DAS, dầu khí và thép là các nhóm cổ phiếu thu hút quan tâm của nhiều nhà đầu tư, dù bị chốt lời nhưng vẫn còn dư địa tăng ngắn hạn do hưởng lợi về sản lượng và giá bán tăng khi căng thẳng địa chính trị làm ảnh hưởng nguồn cung trên thị trường thế giới. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm đã tăng trở lại do đã có nhịp điều chỉnh trước đó nên nhóm này có mức độ rủi ro thấp và được dòng tiền chọn mua trong những phiên tiếp theo.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán:

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng với áp lực chốt lời rõ nét hơn, khả năng thị trường sẽ tạm lùi bước để tìm điểm cân bằng. Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu cần quan sát và đánh giá lại thị trường trong nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

CTCK Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân thêm những mã cổ phiếu có nền tảng tốt và tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn. Tập trung vào các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bất động sản khu công nghiệp, ngân hàng và phân bón.

CTCK Yuanta dự báo, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.495 - 1.500 điểm; các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Cập nhật: Loạt CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch KRX

BSC: ‘Cú bắt tay’ với Edmond de Rothschild về việc thành lập công ty quản lý quỹ sẽ tạo ra lợi nhuận từ năm thứ 3

Ban lãnh đạo BSC thông tin về kết quả kiểm thử hệ thống KRX trước thềm go-live

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-243-123804.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 24/3
POWERED BY ONECMS & INTECH