Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 26/11

26-11-2021 07:24|Thanh Hương

Trong bản tin nhận định, các công ty chứng khoán đang tỏ ra khá thận trọng trong ngắn hạn với dự báo xu hướng điều chỉnh có thể xuất hiện trong phiên cuối tuần (26/11). Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nhà đầu tư nên chú ý quan sát thêm phản ứng của thị trường khi chỉ số chung kiểm định lại ngưỡng 1.500 trong những phiên tới để có thể kịp thời chốt lời và bảo vệ thành quả nếu thị trường bất ngờ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm với thanh khoản tăng đột biến.

Nhận định phiên 26/11:

CTCK Asean (Aseansc): Cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì

Aseansc cho rằng cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì trong một vài phiên tới kể từ 26/11. Aseansc dự báo, trong phiên giao dịch 26/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.505 - 1.510 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.515 - 1.520 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1.480 - 1.500 điểm

Thị trường phiên 25/11 tiếp tục tiến lên đỉnh cao mới vượt mốc 1.500 điểm dù trong phiên đôi lúc gặp phải áp lực chốt lời. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm trong đó ngành ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất hơn 3%. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 25/11 khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1.480 - 1.500 điểm.

CTCK MB (MBS): Thị trường đang đi lên bền vững

Thị trường có phiên đổi trụ thành công và lần đầu tiên chỉ số VN-Index vượt mốc 1.500 điểm. Đà tăng diễn ra trên diện rộng với sự phục hồi mạnh mẽ từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó nhóm cổ phiếu Mid Cap có mức tăng mạnh nhất thị trường trong 2 phiên vừa qua. Thanh khoản phiên 25/11 giảm nhẹ so với phiên trước đó khi đa phần các cổ phiếu ngân hàng chững lại sau phiên tăng mạnh 24/11 ngoại trừ VCB và VPB.

MBS cho rằng, thị trường đang đi lên bền vững, dòng tiền có sự lan tỏa và xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

CTCK Mirae Asset: Giữ nguyên trạng thái trung tính trong ngắn hạn

Với việc đóng cửa vẫn giữ được trên 1,500 điểm đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index được cải thiện từ mức -1 lên mức +3 điểm và vẫn giữ nguyên trạng thái đánh giá ngắn hạn là trung tính.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), đây là lần đầu tiên chỉ số VN-Index thử thách vùng đỉnh mới 1.500 và đang có dấu hiệu chốt lãi ở khá nhiều cổ phiếu tăng trưởng. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét mức độ rủi ro tại đây để có chiến lược hợp lý, cũng như hạn chế giải ngân trên vùng cao này.

Chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco khuyến nghị, trước mắt, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, đối với các cổ phiếu đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng thì có thể hạ dần tỷ trọng và mua lại ở mức giá thấp hơn. Theo Agriseco, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng đối với các nhóm ngành tiềm năng như bất động sản (mùa bàn giao ghi nhận doanh thu); đầu tư công (nhóm xây dựng hạ tầng và VLXD); xuất nhập khẩu (cảng biển/Logistics - thủy, hải sản).

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở phiên giao dịch cuối tuần. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Cũng có quan điểm thận trọng, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nhà đầu tư nên chú ý quan sát thêm phản ứng của thị trường khi chỉ số chung kiểm định lại ngưỡng 1.500 trong những phiên tới để có thể kịp thời chốt lời và bảo vệ thành quả nếu thị trường bất ngờ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm với thanh khoản tăng đột biến.

24 năm TTCK Việt Nam nhìn từ 4 chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed

Cổ phiếu ngân hàng ‘dậy sóng’ kéo VN-Index tiến sát 1.300 điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-2611-128739.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 26/11
POWERED BY ONECMS & INTECH