Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/3

29-03-2022 08:25|Thanh Long

Các công ty chứng khoán cho rằng thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn nhưng khó có thể giảm sâu; những nhịp điều chỉnh này là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/3

CTCK Vietcombank (VCBS): Áp lực bán dày đặc ở vùng 1.500 điểm

VCBS cho rằng việc VN-Index giảm mạnh với thanh khoản lớn trong phiên 28/3 thể hiện tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư trong bối cảnh tranh chấp giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mặt khác, diễn biến trên thị trường chứng khoán trong nước cho thấy áp lực bán ở nhiều nhóm cổ phiếu vẫn còn tồn tại khá dày đặc ở vùng điểm số 1.500 điểm, đặc biệt là ở những nhóm ngành đã ghi nhận nhịp tăng nóng trong giai đoạn những tháng cuối năm 2021.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đang nằm dưới các đường trung bình động 20 và 50 ngày cho thấy xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn trong ngắn hạn.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Hồi phục về ngưỡng 1.500 điểm trong kịch bản tích cực

SHS trên góc độ kỹ thuật nhận định, tuy giảm khá mạnh trong phiên đầu tuần, nhưng chỉ số VN-Index vẫn kết phiên trong vùng hỗ trợ 1.480 - 1.485 điểm (MA20-50) như một sự chờ đợi các tin tức tiếp theo trong tối và đêm 28/3 trước khi thoát khỏi vùng này.

Trong kịch bản tích cực, trong phiên giao dịch 29/3, VN-Index có thể ngay lập tức hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Ngược lại, VN-Index có thể đánh mất vùng hỗ trợ kể trên để lui về các vùng giá thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

CTCK Asean (Aseansc): Quan sát vùng hỗ trợ 1.475 - 1.480 điểm

Aseansc đánh giá xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở nên tiêu cực hơn nếu vùng hỗ trợ 1.475 - 1.480 điểm bị phá vỡ.

Dự báo trong phiên giao dịch 29/3, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.475 - 1.480 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.485 - 1.490 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.495 - 1.500 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Agriseco cho rằng nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và canh giải ngân vào các mã có nền tảng tốt, đang được thu hút dòng tiền như bán lẻ, dệt may và thuỷ sản tại các vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số.

CTCK Vietcombank (VCBS) không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này, tuy nhiên cũng không kỳ vọng chỉ số chung sẽ điều chỉnh giảm quá nhiều.

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định trở lại rồi mới giải ngân hoặc chỉ cân nhắc giải ngân với tỉ trọng nhỏ và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong những phiên tới.

CTCK SHS cho rằng, nhà đầu tư nếu đã tham gia mua vào trong vùng hỗ trợ 1.425 - 1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ. Nếu thị trường rơi mạnh về vùng hỗ trợ kể trên sẽ là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

CTCK Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Khuyến nghị cổ phiếu ngày 5/7: VNM, GEG, REE

Ngày mai (20/6) giao dịch thế nào?

Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-293-117936.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
  • Khuyến nghị cổ phiếu ngày 3/6: STB, VOS, CTG, FPT
    Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 3/6/2022 như STB, VOS, CTG, FPT.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/3
POWERED BY ONECMS & INTECH